รวมชื่อ “ผู้เล่น-ตำแหน่ง” ทั้ง 9 ทีม RoV ลุยศึก Pro League 2023 Summer

เปิดรายชื่อและตำแหน่งผู้เล่น RoV ทั้ง 9 ทีม ที่จะมาลงแข่งขันในรายการ Pro League 2023 Summer

ถึงเวลาที่รอคอย! การแข่งขันเมตซ์ใหญ่ของเกม RoV ในบ้านเราที่จะเตรียมระเบิดความมันส์กันในซีซันใหม่กับ “RoV Pro League 2023 Summer” ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 โดยมีรางวัลให้กับทีมผู้ชนะสูงถึง 6,000,000 บาท และมีรางวัลให้กับผู้เล่นดีเด่นที่สุดของเกม 40,000 บาท

แต่เวทีนี้จะมีทีมไหน หรือใครเข้าร่วมแข่งกันบ้าง ล่าสุดเฟซบุ๊ก Garena RoV Thailand ได้เปิดเผยรายชื่อผู้เล่นในตำแหน่งต่างๆ ทั้ง 9 ทีมที่จะมาโคจรกันในศึกระดับประเทศในครั้งนี้ มีดังนี้

ลูกหมูไม่หมูนะ! Bacon Time ทวงความยิ่งใหญ่คว้าแชมป์นานาชาติ RoV

Bacon แข็งแกร่งตบไต้หวันทะลุเข้าชิง Buriram จอดรอบ 4 ทีมทัวร์ใหญ่ RoV

Bacon Time (BAC)

ทีมที่คว้าแชมป์ RoV แมตซ์ที่แล้วมาได้ กับ “Pro League 2022 Winter” รวมถึงยังเป็นแชมป์ระดับโลกอีก เพราะเอาชนะในการแข่งขัน “Arena of Valor Premeier League 2022” ได้ ครั้งนี้เขาได้เปลี่ยนกัปตันจาก “Moowan” มาเป็น “TaoX” ส่วนผู้เล่นทั้งหมดยังคงเป็นคนเดิม แต่เขาจะปกป้องแชมป์ได้อีกหรือไม่ จะต้องติดตามกันต่อไป ทำให้รายชื่อผู้เล่นและตำแหน่งเล่นเกมในปีนี้ไม่ต่างไปจากปีที่ผ่านมา

Support (Captain) : TaoX

Abyssal Dragon Lane :  Moowan

Jungle : AlmondP

Dark Slayer Lane : MarkKy

Mid Lane : Kimsensei

Substitute : Buffet

Buriram United Esports (BRU)

ทีมที่เคยคว้าแชมป์ RoV ระดับประเทศและระดับนานาชาติมาแล้ว แม้ปีที่ผ่านมาเขาจะไม่ได้คว้าแชมป์อันดับหนึ่งไป แต่ในซีซันนี้เขาได้ตัวผู้เล่นมากประสบการณ์อย่าง Getsrch มา ต้องมาดูกันว่าเขาจะสามารถคว้าแชมป์อันดับหนึ่งกลับมาครองได้อีกหรือไม่

Support (Captain) : KSSA

Abyssal Dragon Lane :  Theworlds

Jungle : Happy

Jungle : Getsrch

Dark Slayer Lane : Overfly

Mid Lane : NuNu

Talon (TLN)

อีกทีมตัวเต็งที่เคยเป็นเจ้าของแชมป์ระดับประเทศและระดับโลกมาแล้ว แต่ในซีซันนี้เขาได้เสริมทัพ Mid Lane หน้าใหม่อย่าง Zaliansy เข้ามา ดังนั้นแล้วเขาจะกลับมาทวงแชมป์ได้อีกหรือไม่ มาดูกันว่าสมาชิกของเขาเป็นใครบ้างกัน!

Support (Captain) : Tony

Abyssal Dragon Lane :  EREZ

Jungle : Difoxn

Dark Slayer Lane : NTNz

Mid Lane : IpodPro

Mid Lane : Zeliansy

Valencia CF Esports (VCF)

ยอดทีมดังจากสเปน ที่ฤดูกาลที่แล้วจบด้วยการคว้าอันดับ 4 แม้ผลงานในการเล่นรอบเพลย์ออฟจะไม่สามารถคว้าชัยชนะ แต่ก็ยังประคองตัวเองให้อยู่ในอันดับต้นๆ ของลีก โดยในซีซันนี้มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของตัวผู้เล่นอยู่พอสมควร เมื่อพวกเขาต้องเสีย TAOz ไปให้กับ eArena ทำให้ทีมต้องขยับ Pichu มารับบทบาทใหม่ในตำแหน่งซัพพอร์ต และเติม Abyssal Dragon Lane อย่าง  Deboom เข้ามาทำหน้าที่ส่วนที่ขาดหายไป

Support (Captain) : Pichu

Abyssal Dragon Lane :  Deboom

Jungle : NBank

Jungle : MYRA

Dark Slayer Lane : SRY

Mid Lane : QQ

PSG Esports (PSG)

ทีมดังจากฝรั่งเศสไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟได้ในฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ปีนี้พวกเขาขยับตัวผู้เล่นหลายตำแหน่ง โดยคงไว้แค่ 2 ตัวหลัก อย่าง FirstOne และ Isilindilz ในส่วนของผู้เล่นใหม่ได้ Mid Lane มากประสบการณ์อย่าง NorNun มาเติมความเก๋าให้กับทีม พร้อมกับ 2 ผู้เล่นเลนข้างหน้าใหม่อย่าง TeeNoise และ Berry เพื่อเป้าหมายในการไปเล่นรอบเพลย์ออฟให้ได้

Support (Captain) : Isilindilz

Abyssal Dragon Lane :  TeeNoise

Abyssal Dragon Lane :  Berry

Jungle : FirstOne

Dark Slayer Lane : Ash

Mid Lane : NorNun

 B Esports x Goldcity (BGC)

การกลับมาของพวกเขาอาจไม่ธรรมดาอีกต่อไป เพราะในซีซันนี้พวกเขาได้เสริมแค่รี่หน้าใหม่อย่าง Sharkz เข้ามา เรามาดูกันว่าการเสริมทัพในครั้งนี้ของพวกเขาจะสะสมแต้มไปจนเป็นผู้ชนะระดับประเทศในซีซันนี้ได้หรือไม่

Support (Captain) : Acapae

Abyssal Dragon Lane :  Sharkz

Jungle : Bboss

Jungle : PogPog

Dark Slayer Lane : Songjinwoo

Dark Slayer Lane : Getzila

Mid Lane : Fakeplayz

eArena (EA)

ปีนี้เป็นปีกระต่าย แต่จะเป็นปีของพวกจริงหรือไม่ มาร่วมลุ้นกัน! เพราะในปีนี้กระต่ายตัวนี้ไม่ได้ตั้งเป้าหมายไปจบอยู่แค่ที่ดวงจันทร์เท่านั้น พวกเขาตั้งใจจะไปให้ไกลถึงดาวอังคารเลย ด้วยการปรับทัพครั้งใหญ่ คว้าตัวโรมมือดีอย่าง TAOz และป่าแชมป์โลกอย่าง MOOP รวมถึงการกลับมาของ Ligky อดีตแครี่ประจำทีมอีกด้วย ดังนั้นแล้วกระต่ายตัวใหญ่นี้ จะทะยานไปถึงเป้าหมายของพวกเขาหรือไม่ มาติดตามกัน

Support (Captain) : TAOz

Abyssal Dragon Lane :  Ligky

Abyssal Dragon Lane :  Namcs

Jungle :MOOP

Dark Slayer Lane : BASKUNG

Mid Lane : Fakeplayz

King of Gamers Club (KOG)

อีกหนึ่งทีมที่มีการเสริมทัพด้วย ผู้เล่นสุดเก๋าอย่าง SKY ในตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane ซึ่งเขาคนนี้เคยไปถึงแชมป์ลีกในสมัยที่ยังมีชื่อเล่นให้กับ Bazaar Gaming เมื่อหลายปีก่อน ที่จะมาเล่นร่วมกับผู้เล่นเก่ามากประสบการณ์อย่าง Mrsunz และ Piper เพื่อกลับไปลุ้นพื้นที่ในรอบเพลย์ออฟอีกครั้งนึง

Support : Mrsunz

Abyssal Dragon Lane :  JustBest

Abyssal Dragon Lane :  SKY

Jungle : Cinderella

Dark Slayer Lane : Piper

Mid Lane (Captain) : PuPu

Evos x THAI FIGHT PATHUM (ETFP)

ทีมบ๊วยของตารางในฤดูกาลที่แล้ว ทำการยกเครื่องผู้เล่นใหม่ทั้งหมด แต่โดยส่วนใหญ่เป็นโปรเพลย์เยอร์ที่เคยโชว์ฝีไม้ลายมือไว้ในลีกสูงสุดให้ได้เห็นกันอยู่เป็นประจำ ทั้ง Negan, Happybibi และ Littleboyz ที่จะมาช่วยปลุกยักษ์ที่หลับไปหลายฤดูกาลให้กลับมาเป็นทีมแถวหน้าของโปรลีกไทย

Support : Pj

Support : BUKmai

Abyssal Dragon Lane :  Negan

Jungle : Happybibi

Dark Slayer Lane : Littleboyz

Mid Lane (Captain) : JDai

ถอดบทเรียนนักกีฬาอีสปอร์ต ไขความลับวิทยาศาสตร์พบสุขภาพดีกว่าคนทั่วไป

เตรียมเปิดฉาก APL 2022 รายการใหญ่สุด RoV พร้อมเช็กตารางการแข่ง