รู้จักกับ Bacon Time ทีมนักกีฬา E-Sport ระดับนานาชาติ กับเรื่องที่คนอยากเข้าวงการเกมต้องรู้

หากคุณเป็นคนที่อยู่ในวงการเกมส์อยู่แล้ว หลายคนต้องเคยได้ยินชื่อ Bacon Time มาก่อนอย่างแน่นอน และวันนี้ผมได้มีโอกาส ไปพบปะและเยี่ยมเยียนบ้านที่ใช้เก็บตัวทีม Bacon Time ที่ได้รับการดูแลทั้งด้านร่างกาย โภชนาการ และสุขภาพจิต รวมทั้งการฝึกซ้อมโดยทีมคุณภาพจาก Ampverse  โดยในวันนี้เราได้พูดคุยกับ MarkKy เด็กตัวแสบที่ฝีมือเกินอายุมากๆ และได้พบเห็นถึงการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ที่สะท้อนถึงความตั้งใจในการฝึกซ้อม และมุมมองอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมาย

batch_20220518_154336

batch_20220518_155153

จากที่ได้พูดคุยกันก็ได้ทราบว่า Markky เริ่มเล่นเกมตั้งแต่ประถมศึกษาปีที่ 6 เริ่มเล่นจากเกม RoV ด้วยความชื่นชอบ แต่พอเล่นไปก็อยากลองหาอะไรท้าทายตัวเอง จึงตัดสินใจลงแข่ง King of gamer ในซีซัน 1 ที่ถึงแม้จะตกรอบ แต่ก็ได้นำมาใช้เป็นแรงผลักดันในการกลับไปฝึก omen เพื่อกลับมาแข่งต่อในซีซัน 2 และครองแชมป์ไป หลังได้แชมป์ ก็มีคนชวนไปอยู่บุรีรัมย์สปาคเพื่อตามหาความฝัน หลังจากนั้นก็ย้ายไปที่บราซา และสุดท้ายก็ได้ถูกดึงตัวมาที่เบคดรีม และได้อยู่ในทีมหลักจนถึงปัจจุบัน

 batch_20220518_160606

Markky ได้เดินพาเราชมรอบบ้าน ทั้งโต๊ะซ้อม ห้องสตรีม ฟิตเนสขนาดย่อม ห้องนอน และห้องนั่งเล่นเอนกประสงค์ เห็นได้ชัดเลยว่า Markky มีความสนิทสนมกับทุกคน และเป็นคนสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับเพื่อนๆพี่ๆในทีมได้เสมอ เราเลยได้แอบถามมาว่า จริงๆแล้วมีเรื่องอะไรที่กังวลใจบ้างไหม Markky ก็ได้เอ่ยถึงการซักซ้อมเพื่อการแข่งขันลีกอินเตอร์ โดยมีทีมจากประเทศเวียดนามเป็นคู่แข่ง แต่ก็ยังแสดงความมุ่งมั่นเอาไว้ว่าจะต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าแชมป์กลับมาให้ได้

batch_20220518_162449

หลังจากที่ได้พูดคุยกับตัวแทนทีมอย่าง Markky ไปเป็นที่เรียบร้อย ก็ถึงเวลาซ้อม หรือที่เรียกว่ากดแรงค์กับเพื่อนๆคนอื่นๆในทีม ทางผู้จัดการทีมขอแอบอุบดราฟท์ที่เตรียมไว้ลงแข่งไว้ก่อน เราเลยได้นั่งดูทีมซ้อมสกิลไปอย่างเพลิดเพลิน

batch_20220518_154308

เมื่อกดแรงค์กันเสร็จเรียบร้อย ทุกคนก็มุ่งหน้าไปที่ห้องอเนกประสงค์ ที่ส่วนใหญ่แล้วเอาไว้ทำสองอย่างคือ รีวิวเกมที่เพิ่งเล่นจบมาผ่านหน้าจอทีวีและหาวิธีปรับปรุงร่วมกัน และการทำเซสชั่นจิตวิทยาของทีมร่วมกัน ไม่นานหลังจากนั้น โค้ชปลานักจิตวิทยาระดับโค้ชของนักกีฬาทีมชาติไทย ก็เดินเข้ามาสวัสดีและทักทายทุกคน

 batch_20220518_162513

ก่อนที่จะเริ่มสำรวจความคิดและสภาพจิตใจของทีมเบคอน ไทม์ รวมถึงแนะแนวการคิด และการสื่อสารภายในทีมเพื่อลดและป้องกันความเครียด และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันของเมมเบอร์ทุกคนในทีม เป็นเรื่องที่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึง ว่าแม้นักกีฬาอีสปอร์ตจะยังอยู่ในวัยเด็ก หรือวัยรุ่น แต่ก็สามารถรับมือกับสถานการณ์ไม่คาดฝันได้อย่างเชี่ยวชาญ นอกจากนี้ ยังได้ทราบมาเพิ่มเติมอีกว่า Markky มีผลการเรียนเฉลี่ยทั้งหมดอยู่ในระดับดีเยี่ยม (เกรด 3.8 เลยนะ) ด้วยการสนับสนุนของพ่อแม่รวมกับความเข้าใจของอาจารย์ที่โรงเรียน ทำให้ Markky สามารถประสบความสำเร็จได้ถึงระดับนี้

 batch_20220518_162423

และนี่คืออีกหนึ่งความภาคภูมิใจของประเทศไทย ที่เกิดขึ้นมาได้จากความรักในการเล่นเกม ความมุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์ ความใฝ่ฝันและใฝ่เรียนรู้เพื่อพัฒนาสกิลของตัวเอง และแรงสนับสนุนจากสังคมรอบข้าง ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างแห่งความสำเร็จ ที่อาจเข้ามาลบภาพจำของ “เด็กติดเกม” ได้ เพราะเขาต้องมีวินัยในการฝึกซ้อม และรักษาระดับการศึกษาได้ดี แถมยังสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้อีกด้วย