อิเหนา เอาด้วย! อินโดนีเซีย ประกาศโดดร่วมวง แย่งแชมป์ RoV ซีเกมส์ จากไทย – ข่าวสด

ซีเกมส์ 2021 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม บรรจุอีสปอร์ต เป็นหนึ่งในกีฬาชิงเหรียญรางวัลอีกครั้ง ต่อจากปี 2019 ที่ฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพ โดยครั้งนี้ ชิงชัย 10 เหรียญทอง จาก 8 เกม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

ล่าสุด อินโดนีเซีย กำลังเปิดคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ต เพื่อเข้าร่วมชิงชัยในศึกนี้ ยกเว้นในส่วนของเกม League of Legends และ Crossfire ที่จะดูจากความสำเร็จของทีมต่างๆ รวมถึง PUBG Mobile ประเภทเดี่ยว ซึ่งจะนำเอาผู้เล่น 10 คนจากการแข่งขันชิงแชมป์ภายในประเทศ

สื่ออินโดนีเซีย ระบุว่า จากผลงานในซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ที่คว้ามาได้ 2 เหรียญเงินจาก Mobile Legends และ Arena of Valor หรือ RoV ทำให้เป้าหมายในซีเกมส์ 2021 นั้นคือ 5 เหรียญทองจาก Mobile Legends, PUBG Mobile ประเภททีม และเดี่ยว, Free Fire และ RoV

สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เป็นเจ้าภาพนี้ มีชิงชัย 10 เหรียญทอง จาก 8 เกม ประกอบด้วย Mobile Legends, PUBG Mobile ทีม และเดี่ยว, Free Fire, Arena of Valor, Wild Rift ทีมชาย และทีมหญิง, League of Legends, FIFA Online 4 และ Cross Fire

โดยก่อนหน้านี้ มาเลเซีย เป็นชาติที่ออกมาประกาศว่ามีเป้าหมาย 4 เหรียญทอง ซึ่งในจำนวนนั้นมี ทั้ง FIFA Online 4 ที่ไทยเป็นแชมป์โลก และ RoV ที่นอกจากจะเป็นแชมป์เก่าแล้ว ยังเป็นแชมป์โลกเช่นกัน อยู่ด้วย