eSport Sponsored
Categories: ROV

RoV เสือขาว พบ กระต่ายเดือด RPL Week 2 EVOS Esports VS eArena

eSport Sponsored
eSport Sponsored

สวัสดีเพื่อนๆชาว RoV ที่น่ารักทุกคนแน่นอนว่าคู่เดือดอย่าง Valencia และ Buriram ก็ได้ผ่านพ้นไปแล้วคราวนี้เป็นการปะทะกันระหว่างเสือขาวกับกระต่ายเดือด eArena ทีมน้องใหม่อีกทีมหนึ่งแต่ผู้เล่นก็ไม่ได้ใหม่ซะทีเดียว แต่เป็นการผสมผสานกันกันระหว่างผู้เล่นมือเก๋าและมาจาก Semi-Pro ในส่วนของ eArena และ Evos Esports ก็ได้ยืดเส้นยืดสายมาระยะหนึ่งอยู่แล้ว พวกเขาได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาแข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม เดี๋ยวเราไปดูผลการแข่งขันกันว่าผลออกมาจะเป็นเช่นไรเดี๋ยวผมมาสรุปให้ฟังครับ

แนวทางการเล่น/Line up

 

ส่อง eArena

มาดูก่อนในส่วนของ eArena ก่อนเลยที่มีการปรับในส่วนของตำแหน่ง Support ไปจากการแข่งที่ผ่านมา ซึ่งจากการแข่งที่ผ่านมาในรอบก่อนสำหรับ Support ของทาง eArena นั้นยังมีจุดที่ไม่ลงตัวและต้องปรับปรุงแก้ไข ซึ่งทางทีมก็ทราบดีในปัญหาตรงจุดนี้ เลยมีการขยับเก้าอี้เปลี่ยนแปลงกัน ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่าผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร จริงๆต้องมานั่งลุ้นกันในส่วนของ eArena ก็คือ Hamz ที่อยู่ในตำแหน่ง Support  ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สำคัญในการควบคุมทั้ง 5 ตำแหน่ง

ให้ Balance และไปในแนวทางเดียวกันแต่คน Call นำเกมตรงนี้ไม่ชัดเจนแต่ถ้าหากเป็น Jommy แต่เขาอยู่ในตำแหน่งของ Dark Slayer เลนอาจจะไม่เอื้อนักเพราะเข็มทิศของเกมส่วนใหญ่จะอยู่ที่ Roaming และ Jungle ซึ่งอาจจะไม่ค่อยเข้ากันในส่วนของการที่ใครจะมาเป็น Call หลักตรงจุดนี้ก็ต้องดูและประเมินกันว่าผลงานจะเป็นอย่างไร

 

ส่อง Evos Esports

ส่วนทาง Evos Esports ก็เป็นการแสดงให้เห็นอยู่แล้วว่าเป็นทีมที่ใช้ในการแข่งที่ผ่านมา ก็ยังถือว่าทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจทีเดียว จึงไม่มีการปรับเปลี่ยนในส่วนของผู้เล่น แต่ก็ต้องมาดูกันว่าเรื่องของแผนนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนอย่างไรในตรงจุดนี้ เพราะยังไงก็ตามในการแข่งนั้น ก็ต้องเป็นการปรับแผนไปตามสภาพการเล่นที่พบเจอ โดยยังคงความโดดเด่นอย่างหนึ่งก็คือผู้เล่น Jungle ที่เข้มและแบกทีมได้ส่วนคนอื่นนั้น ก็เป็นผู้เล่นที่อยู่ในระดับเก่งกาจและมีประสบการณ์อยู่แล้ว ที่ได้เข้ามาเติมเต็มในตำแหน่งสำคัญต่างๆได้อย่างลงตัว

สรุปผลงาน eArena

มาในส่วนของ eArena กันก่อนก็ต้องบอกว่ายังมีหลายจุดที่ต้องไปปรับปรุงแก้ไข ก่อนเข้าสู่รอบสำคัญไม่ว่าจะเป็นในส่วนของผู้เล่น ที่อาจจะต้องดูแล้วว่าในตำแหน่ง Mage, Support หรือส่วนอื่นๆนั้นจะต้องมีการเสริมหรือปรับแก้อย่างไร รูปแบบการ Call เกมนั้นในเรื่องของความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อาจจะมีการสับสนในการ Call ทีมอย่างเห็นได้ชัด ในการเล่นก็มีจังหวะหลุดการควบคุม หรือการประสานงานที่ผิดพลาดในบางครั้งในส่วนของการ Draft ตัวละครนั้นโดยเฉพาะในเกมสุดท้าย

ก็จะเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่ามีปัญหาค่อนข้างชัดเจน แม้ว่ามีตัวที่สามารถทำ Chain CC ได้เป็นอย่างดีแต่พลัง Damage นั้นไม่สามารถปิดเกมฝั่งตรงข้ามได้ ตรงจุดนี้ก็ต้องปรึกษากันตั้งแต่ขั้นตอนการ Draft Hero และผู้ควบคุมวางแผนตำแหน่งการเล่นต่างๆ ต้องเอาไปทำการบ้านครั้งใหญ่ทีเดียว ว่าจะทำอย่างไรให้สามารถรีดศักยภาพของผู้เล่นแต่ละตำแหน่ง ให้สอดคล้องประสานกันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากกว่านี้ซึ่งตรงนี้ Sanook Game ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

สรุปผลงาน Evos Esports

Evos Esports นั้นก็ถือว่าทำผลงานได้เป็นอย่างดีที่เห็นได้ชัดในเกมที่ 1 ที่สามารถใช้ Ultimate ของ Laville ของ Belive ชิงจังหวะสำคัญได้ 2 ครั้งนำชัยชนะมาให้กับทีมโดย Monz ก็เป็น Mage ที่จัดจ้านอยู่แล้ว BlueNP ก็เป็น Jungle ที่สามารถฝากความหวังเอาไว้ได้ ในส่วนของคนอื่นๆนั้น ก็ถือว่าทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างดีเยี่ยม และเป็นช่วงเวลาที่ Taoz ได้ลงสนามมาถึงแล้วแต่ว่ายังดูขัดๆไปบ้าง แต่ผู้เล่นมือเก๋าคนนี้คงไม่ต้องให้ใครมาพูดเรื่องของฝีมือเขาพิสูจน์ตัวเองกลับ RoV มานานมาก

ส่วนฉายา Porza  5 ตำแหน่งไม่ได้มาเล่นๆ ก็สำแดงฝีมือในตำแหน่ง Jungle แทน BlueNP ในเกมสุดท้ายก็สามารถคว้าชัยชนะให้กับทีมได้แต่ไงก็ตาม Evos Esports ก็ยังมีจุดที่สามารถปรับปรุงได้ดีกว่านี้ขึ้นไปอีก ตรงจุดนี้ก็ต้องยอมรับว่าหากเจอทีมใหญ่ที่มีแผนการรับมือที่หลากหลาย และเล่นผิดพลาดน้อย Evos Esports อาจมีเหนื่อยหนักแต่ยังไง Sanook Game ก็เป็นกำลังใจให้กับทุกทีมจ้า

แฟนๆเกม RoV ห้ามพลาด! การแข่งขันทายผล RoV Pro League 2021 Summer ชิงรางวัลเด็ดๆมากมายได้ที่ https://www.sanook.com/game/superwin/aov/ 

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.