กรมพลศึกษา ชวนเกมเมอร์ออกเหงื่อกับแคมเปญ “E-Sport ออกเหงื่อ”



เมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ จัดกิจกรรมแข่งขันกีฬา ภายใต้โครงการ “E-Sport ออกเหงื่อ 2018” ที่อาคารนิมิตรบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

ดร. ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า การจัดโครงการ “E-Sport ออกเหงื่อ 2018” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเยาวชนและประชาชนทุกกลุ่มวัยให้ตื่นตัวและสนใจการออกกำลังกายมากขึ้น รวมถึงการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกีฬา E-Sport ภายใต้นโยบายแผนพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติฉบับ 6 ยุทธศาสตร์ที่ 5 การพัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการกีฬา ด้วยการผลักดันให้มีการนำองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬาไปใช้จริง สำหรับการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาและสุขภาพของประชาชน โดยมีเป้าหมายคือผู้ที่กำลังจะเริ่มเล่น หรือกำลังเล่นกีฬา E-Sport เล่นได้อย่างถูกต้อง ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายที่มากขึ้น

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวเพิ่มเติมถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน “E-Sport ออกเหงื่อ 2018” เพื่อเสริมสร้างให้ทุกคนมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ และมีทัศนคติที่ดีต่อกีฬา นำกีฬา E-Sport ไปเป็นส่วนสำคัญในการแก้ไขปัญหาสังคมในพฤติกรรมของนักเรียน นักศึกษา และเยาวชน นำไปสู่การพัฒนาประเทศที่ยั่งยืนต่อไป หลังจากนี้กรมพลศึกษาจะมีโครงการการแข่งขันออกมาให้เยาวชนได้เข้าร่วม ได้แก่ E-Sport Thailand Championship โดยมอบหมายให้ บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ร่วมกับ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันภายในเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม ชิงถ้วยจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเงินรางวัลกว่าล้านบาท โดยทำการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนในแต่ละภาค เพื่อมาเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 6 – 9 กันยายนนี้

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาดและการขาย บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด กล่าวว่า นโยบายและพันธกิจของบริษัทในปีนี้ มุ่งเน้นการส่งเสริมและสร้างความเข้าใจกีฬาอีสปอร์ต ต่อยอดพัฒนาความสามารถสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ พร้อมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความเข้าใจที่ถูกต้องต่อวงการเกมและกีฬา E-Sport ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบและมีความสนใจกีฬา E-Sport ได้สัมผัส เก็บเกี่ยวประสบการณ์ของการแข่งขันบนเวที E-Sport ที่ได้มาตรฐาน ซึ่งยังคงคอนเซปต์ “แอดไวซ์สนับสนุนให้คนไทยเข้าใจกีฬา E-Sport” ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“E-Sport ออกเหงื่อ 2018” ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนบริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด และบริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรม พร้อมนำศิลปิน นักกีฬาฟุตบอลระดับประเทศ และนักกีฬาอีสปอร์ตมาร่วมงานอย่างคับคั่ง พร้อมจัดการแข่งขัน RoV All Star Show Match และ FIFA Online 3 Show Match ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป SWEAT16! ที่มาสร้างสีสันและความคึกคักให้กับงานครั้งนี้

















































*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับข่าวสารวงการเกมครับ*