“นุ่นลิน” สาว Terran คว้าแชมป์ศึกสตาร์คราฟต์หญิงควีนออฟเบลด

นุ่น Noonlin ธัญรดี แชมป์ Starcraft II : Queen of Blades

นุ่นลิน สาวผู้ใช้เผ่าเทอแรน เอาชนะ มามูชิ เผ่าเซิกไปอย่างสุดมัน 3-1 เกม คว้าแชมป์ StarCraft II : Queen of Blades ทัวร์นาเมนต์แข่งสตาร์คราฟต์หญิงครั้งแรกของประเทศไทยพร้อมโน้ตบุ๊คตัวแรงจากเอเซอร์พรีเดเตอร์

StarCraft II : Queen of Blades” ทัวร์นาเมนต์แข่งเกมสตาร์คราฟต์สำหรับผู้หญิงดำเนินมาถึงวันสุดท้าย จากผู้เล่น 16 คนคัดเลือกผ่านระบบออนไลน์ ให้เหลือ 8 คนเพื่อมาแข่งออฟไลน์ ณ ร้านเกมโอเวอร์ ทองหล่อในวันนี้(23 มิถุนายน)

ในรอบ 8 คนสุดท้ายประกอบด้วย บูม “CandyMelon” พิชานันต์ , กี้ “KIEDOLLY” ชลธิชา , นัต “Mamushii” กัญญาณัฐ , นุ่น “MedNoon” นภารัตน์ , แอ๊นท์ “Plotarmor” พัทธ์ธีรา , กระต่าย “RIBBIT” ธารทิพย์ , ฟอร์ม “MAMUKI” รภัสสรณ์ และ นุ่น “Noonlin” ธัญรดี

การแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้ายเล่นในระบบ Best of 3 ผลปรากฏว่า Mamushii เอาชนะ KIEDOLLY ด้วยสกอร์ 2-1 , CandyMelon เอาชนะ MedNoon ด้วยสกอร์ 2-1, RIBBIT เอาชนะ MAMUKI ด้วยสกอร์ 2-0 และ Noonlin ชนะ Plotarmor ด้วยสกอร์ 2-0 ในรอบ 4 คนสุดท้าย แข่งในระบบ Best of 3 Mamushii เอาชนะ CandyMelon ไปด้วยสกอร์ 2-0 และ Noonlin เอาชนะ RIBBIT ด้วยสกอร์ 2-1

รอบชิงชนะเลิศ แข่งในระบบ Best of 5 จัดว่า เป็นมวยถูกคู่ระหว่าง Mamushii เผ่า zerg พบกับ Noonlin เผ่า Terran ในแมพแรก Catalyst ทาง Noonlin ได้ใช้กองทัพมารีนมารูเดอร์ เริ่มลุยใส่ในช่วงนาทีที่ 6.30 สามารถตัดเบสสามของ Mamushii ได้ จากนั้น Noonlin ก็พาเหรดกองทัพเข้ายัดใส่เบสสองของ Mamushii จนปิดเกมแรกได้สำเร็จ ขึ้นนำ 1-0

แมพสอง Acid plant ทั้งคู่เล่นสองเบส ช่วงต้นเกมเป็นศึกระหว่างมารีน กับ เซิกลิ่ง เบลิ่ง ทางนุ่นลินออกเบสสามได้ก่อน และใช้กองทัพที่มีอยู่ไม่ให้มามูชิออกเบสสาม เข้าสู่นาทีที่ 13 นุ่นลิน ใช้กองทัพมารีนมารูเดอร์บุกทะลวงเบสสองเคลียร์ได้สำเร็จและปิดเกมได้ในที่สุด ขึ้นนำ 2-0

แมพสาม Lost and Found ในช่วงต้นเกมมามูชิออกเบสสามไว ส่วนนุ่นลินเล่นเบสเดียวในช่วงต้นเกม เข้าสู่นาทีที่ 12 กองทัพเซิกลิ่ง เบลิ่ง และไฮดร้าบุกเข้าใส่นุ่นลินและปิดเกมไปได้ในที่สุด มามูชิตีตื้นขึ้นมาเป็น 2-1 เกม และแมพสี่ 16-bit นุ่นลินเปิดด้วยการไปสร้าง 3 ฐานทหารใกล้ๆ เบสสองของมามูชิ จากนั้นก็สร้างบังเกอร์ที่เบสสองของมามูชิ ต่อด้วยการสร้างบังเกอร์กดดันอย่างต่อเนื่องสุดท้ายมามูชิยอมแพ้ จบเกมนุ่นลินชนะด้วยสกอร์ 3-1 คว้าแชมป์ StarCraft II : Queen of Blades พร้อมโน้ตบุ๊ครุ่น Swift5 จากเอเซอร์

ทัวร์นาเมนต์ StarCraft II : Queen of Blades นี้ถูกจัดขึ้นภายใต้ระบบการโค้ชที่จะมีโค้ชสอนการเล่นเกมแก่ผู้เล่นภายใต้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือนก่อนการแข่งรอบออนไลน์ สำหรับรอบออฟไลน์ไฟนอลนั้น ก็เปิดโอกาสให้โค้ชเข้าไปอยู่ในห้องแข่งขันด้วย โดยระหว่างแข่งไม่เปิดโอกาสให้โค้ชได้พูดแนะนำใดๆทั้งสิ้น แต่หลังจากจบแต่ละแมตซ์จะให้ระยะเวลาสั้นๆให้โค้ชได้พูดคุยให้คำปรึกษาแก่ผู้เล่น

นุ่นลิน รับถ้วนรางวัลจาก ซัน-ธีธัช ชื่นชม ประธานชมรมเกมสตาร์คราฟต์

แชมป์รับโน้ตบุ๊ค Swift5 จากเอเซอร์

4 คนสุดท้ายรับเหรียญรางวัล

์แบรนด์เครื่องสำอางค์ NYX มาแต่งหน้าให้เหล่าสาว พร้อมของรางวัล



นุ่น Noonlin ธัญรดี

แอ๊นท์ Plotarmor พัทธ์ธีรา

นุ่น MedNoon นภารัตน์

นัต Mamushii กัญญาณัฐ

บูม CandyMelon พิชานันต์

กี้ KIEDOLLY ชลธิชา

ฟอร์ม MAMUKI รภัสสรณ์

กระต่าย RIBBIT ธารทิพย์













คู่ชิง Mamushii VS Noonlin