eSport Sponsored
Categories: StarCraft II

“นุ่นลิน” สาว Terran คว้าแชมป์ศึกสตาร์คราฟต์หญิงควีนออฟเบลด

eSport Sponsored
eSport Sponsored


นุ่นลิน สาวผู้ใช้เผ่าเทอแรน เอาชนะ มามูชิ เผ่าเซิกไปอย่างสุดมัน 3-1 เกม คว้าแชมป์ StarCraft II : Queen of Blades ทัวร์นาเมนต์แข่งสตาร์คราฟต์หญิงครั้งแรกของประเทศไทยพร้อมโน้ตบุ๊คตัวแรงจากเอเซอร์พรีเดเตอร์

StarCraft II : Queen of Blades” ทัวร์นาเมนต์แข่งเกมสตาร์คราฟต์สำหรับผู้หญิงดำเนินมาถึงวันสุดท้าย จากผู้เล่น 16 คนคัดเลือกผ่านระบบออนไลน์ ให้เหลือ 8 คนเพื่อมาแข่งออฟไลน์ ณ ร้านเกมโอเวอร์ ทองหล่อในวันนี้(23 มิถุนายน)

ในรอบ 8 คนสุดท้ายประกอบด้วย บูม “CandyMelon” พิชานันต์ , กี้ “KIEDOLLY” ชลธิชา , นัต “Mamushii” กัญญาณัฐ , นุ่น “MedNoon” นภารัตน์ , แอ๊นท์ “Plotarmor” พัทธ์ธีรา , กระต่าย “RIBBIT” ธารทิพย์ , ฟอร์ม “MAMUKI” รภัสสรณ์ และ นุ่น “Noonlin” ธัญรดี

การแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้ายเล่นในระบบ Best of 3 ผลปรากฏว่า Mamushii เอาชนะ KIEDOLLY ด้วยสกอร์ 2-1 , CandyMelon เอาชนะ MedNoon ด้วยสกอร์ 2-1, RIBBIT เอาชนะ MAMUKI ด้วยสกอร์ 2-0 และ Noonlin ชนะ Plotarmor ด้วยสกอร์ 2-0 ในรอบ 4 คนสุดท้าย แข่งในระบบ Best of 3 Mamushii เอาชนะ CandyMelon ไปด้วยสกอร์ 2-0 และ Noonlin เอาชนะ RIBBIT ด้วยสกอร์ 2-1

รอบชิงชนะเลิศ แข่งในระบบ Best of 5 จัดว่า เป็นมวยถูกคู่ระหว่าง Mamushii เผ่า zerg พบกับ Noonlin เผ่า Terran ในแมพแรก Catalyst ทาง Noonlin ได้ใช้กองทัพมารีนมารูเดอร์ เริ่มลุยใส่ในช่วงนาทีที่ 6.30 สามารถตัดเบสสามของ Mamushii ได้ จากนั้น Noonlin ก็พาเหรดกองทัพเข้ายัดใส่เบสสองของ Mamushii จนปิดเกมแรกได้สำเร็จ ขึ้นนำ 1-0

แมพสอง Acid plant ทั้งคู่เล่นสองเบส ช่วงต้นเกมเป็นศึกระหว่างมารีน กับ เซิกลิ่ง เบลิ่ง ทางนุ่นลินออกเบสสามได้ก่อน และใช้กองทัพที่มีอยู่ไม่ให้มามูชิออกเบสสาม เข้าสู่นาทีที่ 13 นุ่นลิน ใช้กองทัพมารีนมารูเดอร์บุกทะลวงเบสสองเคลียร์ได้สำเร็จและปิดเกมได้ในที่สุด ขึ้นนำ 2-0

แมพสาม Lost and Found ในช่วงต้นเกมมามูชิออกเบสสามไว ส่วนนุ่นลินเล่นเบสเดียวในช่วงต้นเกม เข้าสู่นาทีที่ 12 กองทัพเซิกลิ่ง เบลิ่ง และไฮดร้าบุกเข้าใส่นุ่นลินและปิดเกมไปได้ในที่สุด มามูชิตีตื้นขึ้นมาเป็น 2-1 เกม และแมพสี่ 16-bit นุ่นลินเปิดด้วยการไปสร้าง 3 ฐานทหารใกล้ๆ เบสสองของมามูชิ จากนั้นก็สร้างบังเกอร์ที่เบสสองของมามูชิ ต่อด้วยการสร้างบังเกอร์กดดันอย่างต่อเนื่องสุดท้ายมามูชิยอมแพ้ จบเกมนุ่นลินชนะด้วยสกอร์ 3-1 คว้าแชมป์ StarCraft II : Queen of Blades พร้อมโน้ตบุ๊ครุ่น Swift5 จากเอเซอร์

ทัวร์นาเมนต์ StarCraft II : Queen of Blades นี้ถูกจัดขึ้นภายใต้ระบบการโค้ชที่จะมีโค้ชสอนการเล่นเกมแก่ผู้เล่นภายใต้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือนก่อนการแข่งรอบออนไลน์ สำหรับรอบออฟไลน์ไฟนอลนั้น ก็เปิดโอกาสให้โค้ชเข้าไปอยู่ในห้องแข่งขันด้วย โดยระหว่างแข่งไม่เปิดโอกาสให้โค้ชได้พูดแนะนำใดๆทั้งสิ้น แต่หลังจากจบแต่ละแมตซ์จะให้ระยะเวลาสั้นๆให้โค้ชได้พูดคุยให้คำปรึกษาแก่ผู้เล่น























eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.