ผู้สร้าง Mass Effect ตั้งทีมงานใหม่ในชื่อ Humanoid Studios ทีมงานขนาดเล็กที่เน้นการทำงานแบบอไจล์ – GAMERISM.CO

เคซีย์ ฮัดสัน (Casey Hudson) อดีตผู้จัดการทั่วไปของ BioWare และผู้กำกับเกม Mass Effect ได้ตั้งทีมพัฒนาเกมแห่งใหม่แล้วในชื่อ Humaniod Studios ทีมพัฒนาเกมขนาดเล็กเน้นการทำงานแบบอไจล์ พร้อมด้วยโครงสร้างองค์กรแบบแนวราบ

ทางเคซีย์ ฮัดสันได้มีการเปิดเผยออกมาว่าที่บริษัทแห่งนี้จะเป็นสถานที่ให้เหล่านักพัฒนาได้มาปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์กันอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะได้นำนวัตกรรมและงานศิลปะใหม่ๆ ไปให้กับผู้เล่นผ่านเกม IP ใหม่ของทางค่าย

แต่อย่างไรก็ดีทางเคซีย์ ฮัดสันก็ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ IP ใหม่ของเขาออกมาในตอนนี้ และทางทีมงานเองก็กำลังอยู่ในช่วงระหว่างการหาพนักงานอีกหลายตำแหน่งมาร่วมงาน

“Humanoid Studios คือบริษัทเกมแห่งใหม่ที่ก่อตั้งด้วยความจริงที่ว่า อิสระทางความคิดสร้างสรรค์จะนำไปสู่เกมที่ดีกว่า มีนวัตกรรมที่ก้าวล้ำกว่า เราเชื่อในพลังของทีมงานเล็กๆ ทีมงานที่มีความคล่องตัว และพร้อมทำงานด้วยโครงสร้างองค์กรในแนวราบที่ทุกคนมีอำนาจใจการตัดสินใจที่จะช่วยให้โปรเจกต์ของเราขับเคลื่อน”

เคซีย์ ฮัดสันเป็นหนึ่งในทีมงานคนสำคัญของ BioWare ซึ่งเขาได้ร่วมพัฒนาเกมกับทางค่ายมาตั้งแต่ปี 2000 ในฐานะเทคนิคอลอาร์ตติสต์ให้กับเกม MDK 2 ก่อนที่จะได้มาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับเกม Star Wars: Knights of the Old Republic และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังแฟรนไชส์ดังอย่าง Mass Effect นั่นเอง

โดยเขาได้เคยลาออกจาก BioWare ไปแล้วในปี 2014 ก่อนที่จะกลับมาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทั่วไปของ BioWare อีกครั้งในปี 2017 เพื่อร่วมพัฒนาเกม Anthem ก่อนที่จะประกาศลาออกรอบที่สองไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา