ผู้สร้าง StarCraft 2 รวมทีมสร้างเกม RTS ตัวใหม่ – Sanook

วันก่อนทางเราได้มีการเสนอข่าวที่ทาง Blizzard ได้ประกาศว่าในปีนี้จะยังไม่มีเนื้อหาใหม่ของ StarCraft 2 และโฟกัสไปที่การแข่งขันอีสปอร์ตกับปรับปรุงเกมแทน แม้ว่าจะไม่แปลกใจเท่าไหร่เพราะเกมก็อายุสิบปีแล้ว แต่สำหรับเกมเมอร์ที่อยากได้เกม RTS เนื้อหาใหม่ๆ คงต้องรอดูเกมใหม่จากทางทีมผู้สร้างกันแทน

ในตอนนี้เหล่าทีมงานของเกม StarCraft 2 ได้ออกมาตั้งสตูดิโอใหม่นามว่า Frost Giant Studios และได้ประกาศเตรียมวางแผนพัฒนาเกมใหม่ โดยจะเป็นเกมแนว RTS ลงให้กับ PC และต้องการให้เกมใหม่ที่ว่าเป็นเกมระดับตำนานเลยทีเดียว

แม้จะยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยมาก แต่ทางค่ายฯ ได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวเกมนั้นจะมีเรื่องราวที่ยอดเยี่ยม มาพร้อมกับระบบการเล่นแบบ CO-OP และรองรับการแข่งขันอีสปอร์ตอย่างเต็มตัว โดยทางทีมงานได้ระดมทุนในการเตรียมพัฒนาเกมที่ว่าถึง 4.7 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

ทีมงานที่ได้ออกมาร่วมตั้งสตูดิโอนี้ต่างเป็นหัวกะทิของ Blizzard ไม่ว่าจะเป็นโปรดิวเซอร์, ผู้กำกับเกม, หัวหน้าฝ่ายศิลป์, หัวหน้าออกแบบด่าน, หัวหน้าออกแบบระบบการเล่น CO-OP, วิศวกร รวมไปถึงผู้เขียนเนื้อเรื่องที่ได้รับรางวัล NY Times Best Selling และทุกคนมีส่วนร่วมกับเกม StarCraft 2 ทั้งนั้น ดังนั้นนี่จึงเป็นการรวมพลทีมพัฒนาเกมระดับตำนานของ RTS อย่างแท้จริง