สมาคมอีสปอร์ตเวียดนาม หนุน TEAM FLASH แชมป์โลก ROV ล่าเหรียญซีเกมส์ – ข่าวสด

เหวียน เฟือง ผู้อำนวยการและผู้จัดการภูมิภาคของทีมแฟลช ( TEAM FLASH ) ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสมาคมสันทนการและอีสปอร์ตของเวียดนาม หรือ วีเรซา (VIRESA) กำลังทำการเจรจากับการีนา บริษัทผู้ดูแลเกม RoV หรือ lien quan mobile ในประเทศเวียดนาม ในการผลักดันให้ทีมแฟลช เป็นตัวแทนทีมชาติเวียดนาม ในศึกซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ ในช่วงปลายปีนี้

เกาะติดข่าวกีฬา แค่กดติดตาม ไลน์@ข่าวสดกีฬา ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

  • อ่านข่าว – ADC ยกเสียงเชียร์คือพลังช่วยโค่นไต้หวัน – ชี้ถ้าไม่มีแฟนๆคงไม่มีวันนี้

โดยผู้อำนวยการทีมแฟลช เปิดเผยหลังจากที่ทีมเพิ่งประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์โลกเกม RoV ในศึก AWC 2019 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า

ขณะนี้นายเดือง วี โก รองประธานสมาคมวีเรซา กำลังเดินหน้าพูดคุยกับทางการีนา เพื่อผลักดันให้ทีมFLASH ได้เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่าง 30 พ.ย. ถึง 11 ธ.ค. นี้ ในฐานะตัวแทนทีมชาติเวียดนาม

ทางด้าน ADC ผู้เล่นตัวเก่งของทีมแฟลชและผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ เอ็มวีพี ของศึก AWC 2019 เปิดเผยถึงโอกาสในการลุ้นเหรียญทองของไทยและเวียดนาม ในซีเกมส์ ครั้งนี้ ว่า

“ผมรู้สึกว่าประเทศไทยเป็นชาติที่มีความแข็งแกร่งในเรื่องของอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ผมรู้สึกว่าทีมในโปรลีกของไทยล้วนมีความสามารถ ผมรู้สึกว่าตัวแทนจากเวียดนามจำเป็นต้องระมัดระวังตัวแทนจากไทยให้ดี เชื่อว่าทีมที่ได้เป็นตัวแทนของเวียดนามจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเหรียญทองอีสปอร์ตแรกในมหกรรมกีฬาซีเกมส์”

ทั้งนี้หากทีมแฟลชได้รับโอกาสเป็นตัวแทนของเวียดนามในครั้งนี้ ก็มีโอกาสต้องดวลกับ WPFF ทีมตัวแทนจากประเทศไทย

สำหรับอีสปอร์ต เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นกีฬาชิงเหรียญรางวัลจริงครั้งแรกในซีเกมส์ครั้งนี้ โดยจะมีการชิงชัยกันทั้งหมด 6 เหรียญทอง ประกอบด้วยเกม RoV, Mobile Legends, DOTA 2, StarCraft II, Hearthstone และ Tekken 7