เกมเก่าในความทรงจำ ตอนที่ 3 StarcraftII เกมที่พ่อสอนเล่น ตอนนี้สอนพ่อเล่นซะแล้ว

พบกันอีกครั้งนะครับกับเกมเก่าในความทรงจำ วันนี้ก็มาถึงตอนที่ 3 แล้ว วันนี้ผมจะพามาพบกับอะไร ผม M4H จะนำพาทุกคนเข้าถึงเกมเก่าๆ และพบกับความทรงจำและประสบการณ์ของผมเอง อีกครั้งกับเกม Starcraftเกมที่พ่อสอนเล่น ตอนนี้สอนพ่อเล่นซะแล้ว

ซีรีเกม Starcraft ถูกผลิตโดยบริษัทยักใหญ่ Blizzard Entertainment ที่ผลิตเกมใหญ่ๆ และเกมคุณภาพหลายเกมที่ทุกคนรู้จักเช่น World of Warcraft, Overwatch และ Diablo

Starcraft ถูกผลิตเป็นเกมเกมแนว RTS (Real Time Strategy) หรือเรียกว่าเกมแนววางแผน ถูกวางคอนเซปต์ในธีม Military Sci-fi, Horror Sci-fi และสงครามอวกาศ ซึ่งภาค Original ถูกผลิตในปี 1998 ต่อมาในปี 2010 ก็มี StarcraftII ตามออกมา

  • หน้าปกเกม Starcraft

SC1COVERSC2COVERโดยเกมๆนี้จะวางเนื้อเรื่องอยู่ในช่วงอนาคต 500 ปีข้างหน้า ประกอบไปด้วยสามเผ่าพันธุ์ก็คือ Terran เผ่าพันธุ์ของมนุษย์ ,Protoss เอเลี่ยนทรงปัญญาและ Zerg อุสรกายกระหายเลือด

ฉากการเล่นในเกม

  • การควบคุมฐานในการสร้างคนงานไปเก็บทรัพยากร

ฉากในเกม

  • ผลิตหน่วยรบของตัวเองและขยายอาณาเขตฐาน

ควบคุม

  • รวมหน่วยรบเพื่อจัดการกับศัตรู

สู้รบ

ตัวอย่างการต่อสู้

https://youtube.com/clip/UgkxU6NeBHJYRgHmO_TK_iNp2j_TzmX_5pdu

นอกจากจุดเด่นด้านความหลากหลายในการเล่นแล้ว เนื้อเรื่องของเกมนี้ก็เป็นเนื้อเรื่องที่เข้มข้นน่าติดตามมี Cinematic ของเกมที่สวยงามเพิ่มอรรถรสการเล่น อีกทั้งยังมีการ์ตูน และนิยายออกมาให้ติดตามเพิ่มเติม เพิ่มความเข้มข้น เพิ่มความอินกับเนื้อเรื่องเข้าไปอีก สามารถหาดูได้ที่ Official Website ของเกมได้เลย Media – StarCraft II Official Game Site (starcraft2.com)

ตัวอย่าง Cinematic

https://www.youtube.com/watch?v=MVbeoSPqRs4

แล้วยังไม่จบแค่นี้นะครับ เกมนี้ยังมีหลายโหมดการเล่นโดยหลักๆจะแบ่งเป็น 4 อย่างก็คือ

1. โหมดเนื้อเรื่อง ใครชอบการเล่นแบบมีเนื้อเรื่องให้เสพให้ดื่มด่ำไปกับตัวละคร ความสัมพันธ์ของเผ่าต่างๆ และหัดการควบคุม โหมดนี้แนะนำเลยครับ คุณจะได้พบกับตำนานของเกมๆนี้ ซึ่งเข้มข้นสุดๆผมรับประกันเลย

โหมดเนื้อเรื่องมีให้เลือกทั้ง 3 เผ่า และเนื้อเรื่องเสริมโหมดเนื้อเรื่อง

  • ได้รับภารกิจให้ไปกำจัดฐานที่มั่นของศัตรู

ภารกิจ

  • สงหน่วยรบลงภาคพื้นดินเพื่อเข้าจู่โจมฐานที่มั่น

ลงสนาม

กำจัดฐานที่มั่น

  • มีฉากระหว่างตัวละครและฉากเนื้อเรื่องให้ดูเป็นระยะเพิ่มอรรถรสและความอินกับเนื้อเรื่อง

ตัวละครคุยกัน

2. โหมด Co-op เป็นโหมดที่เราจะสวมบทบาทเป็นตัวละครหลักๆในเนื้อเรื่อง เข้าไปทำภารกิจที่ได้รับมอบหมาย โดยเพิ่มโหมดนี้จะเพิ่มความหลากหลายเข้าไปอีกนอกจากแตกต่างกันแต่ละเผ่าแล้ว แต่ละตัวละครจะมีความสามารถ และยูนิตที่ต่างกันเพิ่มเข้ามาอีก

ตัวละครต่างๆที่มีให้เลือกเล่น

ตัวละคร

3. โหมด VS เป็นโหมดที่ผู้เล่นมาปะทะฝีมือกันเอง หรือจะร่วมมือกันต่อสู้กับคอมพิวเตอร์  และยังมีการจัดแข่ง tournament ในเกมที่จะพบผู้คนจากทั่วโลกเข้ามาแข่งขันกัน

VS

4. โหมด Custom เป็นโหมดที่ผู้เล่นสร้างกันขึ้นมาเองอย่าง ซึ่งจะเป็นเกมที่ปกติไม่ได้เห็นในโหมดปกติทั่วไป ผู้สร้างสามารถกำหนดทั้งกฏ กติกา การเล่น สามารถเลือกใช้ Unit ของเกม และสร้างแผนที่ของตัวเอง

ตัวอย่างโหมด Custom

Custom

สามารถเลือกเผ่าได้อย่างอิสระ หรือสุ่มก็ได้ แล้วก็มีระบบ RANK ในการวัดฝีมือผู้เล่นอีกด้วย

อีกเรื่องนึงเลยก็คือเกมนี้ มีการแข่งขัน E-sport ที่เข้มข้นแล้วก็มันสุดๆเลยครับ ใครชอบแนวเกม RTS แล้วชอบดูการแข่งขัน ผมแนะนำเกมนี้เลย มีหลายๆช่องทั้งคนไทยและต่างชาติที่ยังทำอยู่ อีกทั้งเกมนี้ยังเคยเป็นเกมกีฬาของ Sea game ด้วยนะครับ

ตัวอย่างงานแข่งขัน

https://www.youtube.com/watch?v=sI7WpIDFILI

เกมนี้ในวัยเด็ก ผมได้เล่นกับพ่อนี่แหละครับแต่ตอนนั้นเล่นใน Starcraft ตอนนั้นจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าได้เกมมาตอนไหน รู้อีกทีก็มีเกมกับคอมพิวเตอร์ให้ได้เล่นแล้ว ด้วยความเกมมันค่อนข้างเล่นยากสำหรับเด็กผมก็เล่นแบบถูๆไถๆเรื่อยๆมา และไม่ได้กลับไปเล่นเกมนี้เลยจนวันนึงพอรู้ว่าเกมเล่นฟรีผมเลยได้กลับมาเล่น ในภาค 2 แล้วพ่อเดินผ่านมาเห็น ก็เลยถามพ่อว่าเล่นมั้ยป๊า เดี๋ยวผมไปโหลดให้ จากนั้นพ่อก็กลับมาติดเกมงอมแงม แล้วทุกครั้งที่เข้าบ้านพ่อก็จะถามว่าอันนี้ทำยังไง ผ่านด่านนี้ยังไง ทำให้หวนคิดถึงช่วงวัยเด็กที่พ่อสอนผมเล่นเกม แต่ตอนนี้เป็นผมที่สอนพ่อเล่นซะแล้ว เวลาก็ผ่านไปไวเหมือนกันนะ

สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกคนนะครับที่เข้ามาอ่าน ตอนหน้าจะเป็นเกมอะไร และผมมีความทรงจำอย่างไรกับเกมๆนั้น มาติดตามชมกันนะครับ ขอบคุณครับ @M4H

เครดิต

  • ขอบคุณรูปภาพหน้าปกเกม Starcraft จาก Blizzard Press Center – StarCraft II – Assets (gamespress.com)
  • ขอบคุณรูปภาพตัวละครเผ่า Terran จาก Blizzard Press Center – StarCraft II – Assets (gamespress.com)
  • ขอบคุณรูปภาพตัวละครเผ่า Protoss จาก Blizzard Press Center – StarCraft II – Assets (gamespress.com)
  • ขอบคุณรูปภาพตัวละครเผ่า Zerg จาก Blizzard Press Center – StarCraft II – Assets (gamespress.com)
  • ขอบคุณวิดีโอตัวอย่างการต่อสู้จาก SC2HL – YouTube
  • ขอบคุณวิดีโอตัวอย่าง Cinemetic จาก(158) StarCraft – YouTube
  • ขอบคุณวิดีโอตัวอย่างการแข่งขันจาก StarCraft Esports – YouTube
  • ฉากประกอบการเล่นในเกม ฉากประกอบโหมดเนื้อเรื่อง ภาพประกอบโหมด Co-op ภาพประกอบโหมด VS ภาพตัวอย่างโหมด Custom โดยนักเขียน @M4H

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER”อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน”*ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ ‘ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี’

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 – วันที่ 3 สิงหาคม 2565