25248_re-1478850831

เกมแนว Real Time Strategy จัดเป็นเกมคลาสสิคอย่างแท้จริง มันถูกกำหนดประเภทนับตั้งแต่เกม Dune II ถูกปล่อยออกมาในปี 1993 ตามมาด้วย Command & Conquer ในปี 1995 และ Starcraft ในปี 1998 เกมหล่านี้ต้องอาศัยการวางแผนและมีความเข้าใจในกองทัพของคุณ

rts-games

เกมแนว Real Time Strategy ไม่ค่อยเหมาะกับคอนโซล เพราะขาดเม้าส์ที่เป็นอุปกรณ์เสริมสำคัญในการเล่นเกมแนวนี้ ส่งผลให้ในระยะหลังเกมแนว Real Time Strategy ไม่ค่อยได้รับความนิยม แต่สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้จอสัมผัส ช่วยให้การควบคุมเกมแนว Real Time Strategy มีความสะดวกมากขึ้น ถึงแม้จะไม่สามารถกดปุ่มลัดได้ก็ตาม ดังนั้น เราจึงขอแนะนำเกมแนว Real Time Strategy สำหรับเล่นบนอุปกรณ์ iOS และ Android มาให้รู้จักพร้อมกัน 4 เกม

Warfare-Incorporated

Warfare Incorporated เป็นเกมที่มีความเหมือนกับ Command & Conquer เกมคลาสสิคในปี 1995 ที่สำคัญสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรี!! รองรับทั้ง iOS และ Android

Gates of War เป็นเกมที่มีส่วนผสมระหว่าง Starcraft กับ Command & Conquer กราฟิกสวยงาม และดาวน์โหลดฟรี!! แต่มีการซื้อภายในแอพ รองรับทั้ง iOS และ Android

Land Air Sea Warfare ถ้าคุณชอบเกมแนว Real Time Strategy จริงๆ แล้วล่ะก็ เกมนี้ไม่ควรพลาด และสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรี!! รองรับทั้ง iOS และ Android

Machines-at-War-3

Machines at War 3 อีกเกมคลาสสิคสำหรับสร้างฐานทัพ ไปพร้อมกับทำลายศัตรู และมีให้เล่นบน PC ด้วย และวางจำหน่ายบนอุปกรณ์ iOS และ Android ในราคาราว 250 บาท

ที่มา – Phonearena

http://www.flashfly.net/wp/?p=195690