eSport Sponsored
Categories: StarCraft II

Overwatch มีโอกาสลงให้กับ Nintendo Switch เเต่ Starcraft 2 เป็นเรื่องยากที่จะทำเเบบนั้น จากการให้สัมภาษณ์ของ Blizzard | #beartai – เว็บแบไต๋ | beartai.com

eSport Sponsored
eSport Sponsored

หลายคนอาจจะไม่เชื่อว่า ค่ายพัฒนาเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Blizzard จะทำ Diablo III: Eternal Collection มาลงให้กับ Nintendo Switch พร้อมกับมีการเสริมลูกเล่นชุดเกราะเเละเครื่องประดับจาก The Legend of Zelda ให้อีก ทำให้หลายคนชื่อว่าในอนาคต Blizzard อาจจะทำการพอร์ตเกมมาลงอีกหลายเกมด้วยกัน

ทางค่าย Blizzard บอกว่า พวกเขามีโอกาสพอร์ต Overwatch มาลงให้กับ Nintendo Switch เเต่ Starcraft 2 อาจจะเป็นเรื่องยากที่จะทำอะไรเเบบนั้น

คุณ Pete Stillwell ตำเเหน่ง Senior Producer ให้สัมภาษณ์กับทาง GameSpot เกี่ยวกับความเป็นไปได้ถึงการทำเกมมาลง Nintendo Switch ในอนาคต หลังจากพึ่งประกาศเตรียมวางจำหน่าย Diablo III: Eternal Collection ช่วงปลายปี

“ทุกๆ สิ่งที่มีความเป็นไปได้พอสมควร” คุณ Stillwell บอก “ถ้าทีมของเราได้รับมอบหมายให้ทำในเรื่องนี้ หมายถึง Team 4 อยากจะทำอะไรเเบบนั้น มันก็น่าจะเป็นไปได้เหมือนกับตอนนี้เรามี Diablo ลงให้กับ Nintendo Switch”

คุณ Stillwell ยังถูกถามอีกว่า จะมีเกมไหนอีกในอนาคต เขาบอกว่าโอกาสความเป็นไปได้เเละเชื่อว่า Overwatch “สามารถเล่นบน Nintendo Switch ได้” เเละเขาตอบสั้นๆ “ใช่, มันเป็นไปได้”

ส่วน Starcraft 2 จะมีโอกาสหรือไม่ คงต้องตอบว่าเป็นไปได้ยาก เเม้จะเคยมี Starcraft 64 เมื่อสมัยปี 2000 ลงให้กับ Nintendo 64

“ตอน Nintendo 64 มี Starcraft เป็นอะไรที่เจ๋งมากเลยนะ เเต่คุณจะต้องมีการปรับเปลี่ยนเกมไปเยอะพอสมควร เพื่อให้เหมาะกับคอนโซล” คุณ Stillwell อธิบาย “StarCraft 2 มีการก้าวกระโดดมากขึ้น เเละเหมาะสำหรับการบังคับโดยใช้ เม้าส์เเละคีย์บอร์ดมากกว่า ดังนั้นผมคิดว่ามันยากมากที่จะทำอะไรเเบบนั้น เพราะตรงนั้นคือหัวใจหลักของเกมเลย”

See also

ก็ถือว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเเฟน Nintendo ที่หลังจากนี้จะมีเกมให้เล่นกันมากยิ่งขึ้น การที่ Overwatch จะรันบน Nintendo Switch ได้ก็ไม่น่าจะใช้เรื่องเเปลก เพราะขนาด Fortnite กับ Paladins ยังสามารถรันบนเครื่องนี้ได้ ก็คงต้องรอดูกันในอนาคต เเละไม่เเน่ตัวละครของ Overwatch อาจจะไปอยู่ใน Super Smash Bros. สักภาคก็ได้นะ

อ้างอิง

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.