1 ในหมู่ Hero RoV เจ้าปัญหาที่ส่ง DMG มาจากแนวหลังหากเราละเลย เพียงแค่ระยะเวลาไม่นาน พวกมันสามารถละลายเราได้ทั้งทีม ซึ่งหากเราอยากจะโค่นเหล่า Carry ก็คงต้องใช้บริการเหล่า Assassin และ Fighter ที่มีงานเฉพาะในการสังหาร Carry ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เชื่อไหมเพื่อน ๆ ว่า Tank บางตัวก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการทำให้ Carry บรรลัยมานักต่อนัก เพราะตัวที่ผมยกมาไม่กลัว Carry ซะด้วย
Grakk (8.8/10)
บักอ้วนจอมเขมือบจากนรก แม้ว่าว่าการสังหารของ Grakk จะไม่ได้ดุดันอะไร แต่มันก็ชวนหลอน Grakk เพราะเป็นตัวที่เก่งมาก ในการทำลายตำแหน่งการยืนของ Carry ในเรื่องของการดึงกระชาก ทำให้ Carry ตั้งใจยืนยิงได้ไม่ถนัดส่งผลเชิงจิตวิทยา หากเราชำนาญและแม่นผลที่ออกมาคือ Carry แนวหลังของศัตรูจะมากลายเป็น Hero แนวหน้า (Teen) เราและผองเพื่อนอย่างแน่นอน หากฝืนยิงสู้โดนดูดแบบมัดมือชกอีกแหน่ะ
- ข้อดี: มีดึง, ดูดกระชาก , CC เยอะ, หนา, พลิกเกมได้ทุกเมื่อ
- ข้อเสีย: ต้องใช้ความแม่นยำและจังหวะของผู้ควบคุมสูง
Mina (8.9/10)
โคตรอึดโคตรอันตราย Mina มีสกิล CC ในการรวบศัตรูที่ดีมาก ๆ และความอึดของ Mina ก็อยู่ในระดับที่สูงจากการฟื้นฟูและทำการหมุนเคียวโจมตีแบบ True DMG ไปในเวลาเดียวกันทำให้ Carry ที่ผลโดน Mina ดึงเข้าไปทีเดียวโดนพายุเคียววูบสลบมาแล้วหลายราย จะยืนทำ DMG ต่อก็ไม่ไหว เมื่อผลของสกิลที่ใช้ง่ายและแรงขนาดนี้มี Flicker มาผสมโรงเข้าไป Carry ออกอาการหลอนแน่นอน ไม่รู้จะยืนยิงยังไง
- ข้อดี: ปั่นแรงอึด CC ครบเป็น Tank ที่ทำ DMG ได้ในขณะที่รับ DMG ไปด้วย
- ข้อเสีย: สกิลมีระยะกลาง-สั้นต้องกะระยะให้แม่นยำ
Skud คะแนน (8.7/10)
ตัวนี้เก่งเรื่องกดดันและป่วนเพราะ Skud เป็นตัวที่โคตรจะอึดแต่ Charge หมัดมาต่อย Carry ที่มีตาย วิ่งก็เร็ว มีสะบัดกระแทก Stun จาก Ultimate และพุ่งตามมาต่อยทำให้ Carry ไม่เป็นอันยิง และยิ่ง Carry ตัวนั้นหนีไม่เร็วพอ Skud กระแทกหน้ายับแบบไม่ต้องพึ่ง Assassin เลยตายแน่ ๆ
- ข้อดี: แรงอึดทะลุโลกอย่างกับดูหนัง Die Hard
- ข้อเสีย: สกิลต้องรอจังหวะเพื่อระเบิด DMG ต้องคำนวณจังหวะให้ดี
Dextra คะแนน (7.5/10)
มาดิแม่จะหั่นหัวให้ !! Dextra เป็น Tank, Fighter ที่ใช้พลังการโจมตีเข้าบดขยี้และข่มขวัญ Carry ได้เป็นอย่างดี เธอสามารถดูดพลังโจมตีได้ระดับหนึ่ง แต่มันไม่น่ากลัวเท่ากับการที่เธอสามารถทำ DMG กายภาพได้รุนแรงมาก ยิ่งไปออกสาย Critical ผสมไปหน่อยศัตรูมีสะดุ้ง แถมการฟื้นฟูหากกดสกิล Dextra ถูกจังหวะจะบอกว่าใกล้เคียงอมตะก็คงไม่เวอร์ไป
- ข้อดี: เล่นง่ายมากไม่ซับซ้อน, โจมตีแรง, ฟื้นฟูเลิศ, วิ่งเร็ว ,ไล่ล่ากดดันได้ดี
- ข้อเสีย: ทน DMG ได้ไม่นานนัก ความอึดอยู่ระดับกลาง ๆ ต้องระมัดระวังศัตรูที่รู้จังหวะ Ultimate เรา
Taara คะแนน (7.7/10)
ตัว Taara เป็น Tank สายอึดอีกตัวที่มี DMG ผสมอยู่ด้วยเป็นตัวที่รับสกิลศัตรูหายไปไม่นานเลือดก็กลับมาเต็มใหม่ ศัตรูจะไปไล่ฆ่าก็ดันเป็นตัวที่วิ่งเร็วเอาตัวรอดได้ดี ตีก็แรงใช้ได้จะทำหน้าที่ไล่ Carry ออกจากวง Fight ก็ทำได้ไม่น่าเกลียด หากอยากออกล่าเองต้องจัดไอเทมให้ดี
- ข้อดี: ล้วงแนวหลังได้ดี, ฟื้นฟูแรงมาก, Cooldown สั้น
- ข้อเสีย: ไม่มี CC ประเภท Stun ทำได้เพียง Slow ศัตรูทำให้สนับสนุนการฆ่าให้ทีมได้ไม่ดีนัก
Roxie คะแนน (7.9/10)
อีกหนึ่งทางเลือกที่อยากจะไปลาก Carry มาบดขยี้แม้จะไม่ง่าย แต่ถ้าจับโดนคือตายแน่ซึ่งตัว Roxie เป็น Tank ที่วิ่งได้เร็วโล่ก็มีตัวก็หนา หากศัตรูจะไปไล่ตามก็ยากเสียเวลาน่าดู เอาเป็นว่ายืนยิงดื้อ ๆ Roxie ก็ดึงไปกระทืบดื้อ ๆ เหมือนกันเล่นเอา Carry ยืนยิงไม่งายนะถ้า Roxie จ้องจะดึงแบบกัดไม่ปล่อยจริง ๆ
- ข้อดี: CC จับแบบเอาอยู่แน่นอน, อึดวิ่งเร็ว, ลากมาให้เพื่อนรุมได้
- ข้อเสีย: สกิล Ultimate ใช้ยากระยะทำการสั้น
Omarr คะแนน (7.4/10)
เทพเจ้าแห่งการ CC ไวกิ้งคนเถื่อนที่ไม่ค่อยมีคนจับซักเท่าไร แต่แจก CC ได้ทุกสกิลอันตรายมาก ๆ อย่าได้ให้ถึงตัว Carry ไม่ได้มีสิทธิ์ขยับ แม้ช่วงต้นจะสดมาก แต่ช่วงท้ายเกมเราจะทำหน้าแจก CC และทำหน้าที่ร่วมกับเพื่อนแทนจะดีกว่า
- ข้อดี: CC หนาตีแรงมากช่วงต้นเกมกลางเกม
- ข้อเสีย: ท้ายเกมแผ่วไปสักหน่อย
ในการจัดตรงนี้จะไม่ได้นำเอาพวกที่ใช้ความอึดมาบดขยี้อย่าง Arum Toro หรือ Thane นะครับ และหากจะไปไล่ Eland’orr หรือ Hayate ขอให้เข้าใจว่าไม่ใช่งานเรานะครับ คงต้องขอความร่วมมือเพื่อน ๆ ในตำแหน่งอื่นมาช่วยกันเนอะ เพราะเราเป็น Tank นี่นา