ประกาศยกเลิกการแข่งขัน The International หรือ TI10 ของเกม Dota 2 – Sanook

ปีนี้เป็นปีที่หลายๆ อย่างไม่ได้เกิดขึ้นมีการถูกยกเลิก งด เลื่อน เป็นจำนวนมากเพราะการมาของเชื้อไวรัสสายพันธ์อันตราย COVID-19 ที่ทั่วโลกกำลังพบเจอกันอยู่ ซึ่งเป็นไวรัสสายพันธ์ใหม่ที่ยังไม่มีวิธีรักษาที่แน่นอน ดังนั้นตอนนี้หลายๆ คนจึงหลีกเลี่ยงหามาตราการป้องกันไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่บ้าน ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ใส่ผ้าปิดปาก และหลีกเลี่ยงการพบเจอหรือแหล่งชุมชนเพื่อหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนี้ ซึ่งหลายคนก็ใช้มาตราการป้องกันเบื้องต้นประมาณนี้ แล้วทางวงการเกมเองก็เห็นๆ อยู่ว่ามีหลายอย่างต้องเลื่อนและถูกขยับไป และล่าสุดทาง Valve บริษัทชื่อดังของโลกได้ออกมาประกาศยกเลิกการแข่งขันใหญ่ของพวกเขา 

dota2(3)

The International ปี 2020 หรือ Ti 10 ที่เกมเมอร์รู้จักกันดีที่จริงในปีนี้ก็จะเริ่มใกล้วันจัดการแข่งขันเต็มที่แล้ว แต่ทาง Valve และทีมงานของ Dota 2 ก็ตัดสินใจพิจารณาอย่างถี่ถ้วนด้วยสถานการณ์ฉุกเฉินตอนนี้ก็ต้องมีการงดการจัดการแข่งขันไปก่อน แต่ทีมงานยังมีการแจ้งไว้ว่าอาจจะมีการตรวจสอบก่อนว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในช่วงไหนแล้วอาจจะมีการขยับวันจัดตามกำหนดการณ์เดิมก็เป็นได้ แต่ความเป็นไปได้สูงที่จะไปแข่งขันในปี 2021 สูง เพราะการแพร่ระบาดของทั่วโลกมันยังไม่หยุดแล้วดูท่าทีคงต้องใช้เวลาอีกนานพอสมควรก่อนสถานการณ์ต่างๆ ทั่วโลกจะดีขึ้น

dota2(2)

The International เป็นรายการการแข่งขัน ESpots ที่มีเงินรางวัลมากที่สุดในโลกกว่า 1,023 กว่าล้านบาทของเมื่อปี 2019(Ti9) ซึ่งอันดับหนึ่งได้แก่ทีม OG ที่เก็บเงินรางวัลกว่า 15,620,181 เหรียญสหรัฐหรือตีเป็นเงินไทยกว่า 468,000,000 บาทกลับบ้านได้และเป็นแชมป์ 2 สมัยซ้อนของพวกเขาบอกเลยว่าทีมนี้เขารวยจัดๆ ซึ่งทำให้นักกีฬา DOTA2 หวังจะมาคว้าเงินก้อนโตการแข่งขันนี้ทุกปี เพราะเงินรางวัลทาง Valve จะหักจากยอดขาย 25% ของ Battle Pass ที่ขายก่อนจัดการแข่งขัน The International ในทุกๆ ปีซึ่งมีคนซื้อเป็นจำนวนมาก แล้วในปีนี้รู้สึกความฝันจะดับไป 

dota2(4)

รวมไปถึงทางทีมงานของ Dota 2 ยังออกมาบอกอีกว่า Battle Pass ในปีนี้ที่กำลังจางจำหน่ายในปีนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบซึ่งใช้เวลานานกว่าที่ควร เนื่องด้วยทีมงานหลายๆ ส่วนทำงานจากที่บ้านทำให้การรับส่งข้อมูลต่างๆ เป็นไปได้ช้ากว่าสถานการณ์ปกติ ดังนั้นขอให้แฟนๆ อดใจรอหน่อยเบื้องต้นคาดว่าอีกประมาณ 2 สัปดาห์จะมีการเคลื่อนไหวอีกที ทำให้สรุปได้ว่าปีนี้เราจะไม่เห็นการแข่งขันที่มีเงินรางวัลมากที่สุดในโลกอย่างแน่นอน หรือถ้าจะมีก็คงต้องรอสภานการณ์ COVID-19 ดีขึ้นกว่านี้อีกหน่อย