ผู้สร้าง “League of Legends” เปิดโครงการเกมใหม่ฉลอง 10 ปี 1 ปี – ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

League of Legends: Wild Rift

ค่าย Riot Games ผู้สร้างลีกออฟเลเจนส์อวดโครงการใหม่ฉลองครบรอบ 10 ปี มีหลากหลายแนวทั้งเกมยิง ต่อสู้ วางแผน ดวลการ์ดและหนังอนิเมชัน

สำหรับ MOBA แนวถนัด พวกเขาก็ประกาศเกมใหม่ชื่อว่า League of Legends: Wild Rift ลงสมาร์ตโฟนและคอนโซลใช้วิธีเปิดเล่นฟรี โดยมี

เว็บไซต์รองรับภาษาไทย

เตรียมไว้ด้วย

ลักษณะของภาค Wild Rift จะยังเป็นการต่อสู้แบบทีม 5 ต่อ 5 เหมือนบน PC แต่ดัดแปลงสร้างใหม่ให้ควบคุมง่ายเหมาะกับเครื่องที่ลงและกินเวลาเพียง 15-20 นาทีต่อรอบ มาพร้อมตัวละครแชมเปี้ยนมากกว่า 40 ตัวและโหมดการเล่นจัดอันดับในตอนเปิดบริการ

Legends of Runeterra

ลำดับถัดมาคือเกมการ์ด Legends of Runeterra อิงจากโลกของลีกออฟเลเจนส์เช่นเคย เล่นแบบดวลกันสองคน ทำลงทั้ง PC แอนดรอยด์ และ iOS เป็นแบบโหลดฟรีขายไอเทมเงินจริง

จุดเด่นของเกมคือการเล่นแบบใช้ตัวละครแชมเปี้ยนเป็นพื้นฐานในการจัดชุดเด็ค มีการเลเวลอัพทำคอมโบสกิลและปล่อยเวทย์มนตร์สนับสนุน โดยจะแบ่งหมวดการ์ดออกเป็นดินแดน Region ต่างๆ พร้อมสไตล์เฉพาะตัว สามารถนำมาผสมข้ามกันได้

LoL Esports Manager

เกมต่อมาก็ฉีกแนวไปอีกขั้น ใช้ชื่อว่า LoL Esports Manager ให้สวมบทเป็นผู้จัดการทีมอีสปอร์ตลีกออฟเลเจนส์ระดับอาชีพ กำหนดออกในปี 2020

ภายในเกม ผู้เล่นจะทำหน้าที่ตัดสินใจสิ่งต่างๆ ที่อิงมาจากประสบการณ์งานแข่งเกมลีกของจริง อย่างเช่นการจัดทีม วางแผน เลือกตัวแบน สามารถเล่นได้ทั้งแบบคนเดียวตามเนื้อเรื่องและดวลกับผู้เล่นอื่นไต่อันดับ

Project L

อีกหนึ่งเกมที่นับว่าฉีกแนวเช่นกันคือ Project L เป็นชื่อชั่วคราวของเกมต่อสู้ใหม่ที่ทางค่ายเคยเปรยเอาไว้ในงาน EVO และเพิ่งนำมาโชว์ของจริงเป็นครั้งแรก โดยจะอิงตัวละครจากลีกออฟเลเจนส์ตามเดิม

ผู้พัฒนาเกมนี้คือสตูดิโอย่อย Radiant Entertainment ซึ่งซีอีโอ “ทอม แคนอน” ยอมรับว่าการสร้างเกมต่อสู้เป็นเรื่องยากและยังต้องใช้เวลาอีกนาน โดยจากนี้ไปจะขอปิดข่าวเงียบไม่มีอะไรประกาศอีกสักพักใหญ่

Project A

เกมถัดมาก็ยังเป็นชื่อชั่วคราวเหมือนกัน เรียกว่า Project A เปลี่ยนไปทำแนวเดินยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งสำหรับ PC เน้นการแข่งขันออนไลน์ มีเรื่องราวอยู่ในโลกยุคอนาคตอันใกล้ ให้ผู้เล่นเลือกใช้ตัวละครมากมายที่มีทักษะพิเศษเฉพาะด้านต่างกัน

ผู้อำนวยการสร้าง “แอนนา ดอนลอน” กล่าวว่าทางทีมงานได้รับฟังปัญหาที่ผู้เล่นมักเจอในเกมยิงออนไลน์และเตรียมการไว้เพื่อรับมือสิ่งเหล่านี้โดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีระบบป้องกันคนโกงพร้อมตั้งแต่วันแรกเป็นงานสำคัญแถวหน้าสุดในการพัฒนาเกมด้วย

Arcane: Animated Series

นอกเหนือจากเกม ทางค่ายยังมีแผนทำหนังซีรีส์อนิเมชันอิงจากลีกออฟเลเจนส์ ใช้ชื่อว่า Arcane: Animated Series โดยจะสร้างกันเองภายในเป็นหลัก เน้นเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของสองตัวละครสำคัญ พร้อมการปรากฎตัวของแชมเปียนอื่นๆ อีกหลายคน โดยคาดว่าจะออกในปี 2020

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*