เผย 10 อันดับเกมขายดีบน Steam ประจำเดีอน ธ.ค. 2022

ช่วงส่งท้ายปีนี้ทาง Steam ได้มีการจัดเทศกาลลดราคาเกมครั้งใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นการลดราคาที่ทำให้เหล่าคนเล่นเกมได้พร้อมใจกันไปซื้อเกมมาเล่นกันอย่างคับคั่ง แต่ทั้งนี้ 10 อันดับเกมขายดีบน Steam ในโซนประเทศไทยนั้นจะมีเกมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่า

เกมแบบวางจำหน่าย

อันดับ 10 : Red Dead Redemption 2

อันดับ 9 : FINAL FANTASY VII REMAKE INTERGRADE

อันดับ 8 : MONSTER HUNTER RISE

อันดับ 7 : Grand Theft Auto V

อันดับ 6 : Black Desert

อันดับ 5 : God of War

อันดับ 4 : NARAKA: BLADEPOINT

อันดับ 3 : ELDEN RING

อันดับ 2 : EA SPORTS FIFA 23

อันดับ 1 : Call of Duty®: Modern Warfare® II

สังเกตได้ว่า 10 อันดับของเดือนนี้เป็นเหล่าเกมที่ได้รับความนิยมจากคนไทย ที่ดูเหมือนจะมีหลายคนเล็ง ๆ เกมดังกล่าวเอาไว้และรอให้มีการลดราคาถึงได้ไปซื้อกัน แต่เกมที่มีการเพิ่มอันดับก็อย่างเช่น NARAKA: BLADEPOINT ที่ดูเหมือนจะได้รับอนิสงส์จากกิจกรรมแข่งขันซึ่งเป็นการโปรโมทเกมไปในตัว, ELDEN RING ที่เป็นกระแสเพราะเกมได้รับรางวัล Games of the Year และเข้าร่วมลดราคาเป็นครั้งแรกไปจนถึง Black Desert ที่ได้รับกระแสจากตัวละครใหม่อย่างคู่แฝดคนแรกอย่างวูซา รวมไปถึง Grand Theft Auto V ก็ยังคงได้รับกระแสดีจนมาถึงปัจจุบัน

เกมแบบ Free to Play

อันดับ 10 : Tower of Fantasy

อันดับ 9 : Summoners War: Chronicles

อันดับ 8 : Counter-Strike: Global Offensive

อันดับ 7 : PUBG: BATTLEGROUNDS

อันดับ 6 : UNDECEMBER

อันดับ 5 : War Thunder

อันดับ 4 : Apex Legends™

อันดับ 3 : Path of Exile

อันดับ 2 : The Sims™ 4

อันดับ 1 : DotA 2

ในส่วนของเกม Free to Play นั้นก็ยังคงได้รับผลจากโปรโมชั่นอยู่เช่นเดิม อันดับเลยร่วงลงมาอยู่พอสมควร แต่เกมที่ยังคงเส้นคงวาอยู่กันดับ 1 ได้ตลอดคงหนีไม่พ้น DOTA2 เช่นเดิม รวมทั้งเกมที่เพิ่งปล่อยฟรีมาสักพักอย่าง The Sims™ 4 ก็แรงขึ้นไปจนติดอันดับ 2 นอกจากนี้ยังคงมีเกมเข้าใหม่อย่าง Summoners War: Chronicles ที่ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย แต่ที่น่าเป็นห่วงคือเกมแบทเทิลรอยัลอย่าง PUBG: BATTLEGROUNDS ที่อันดับตกลงมาเยอะพอสมควรจนถูกเกมคู่แข่งอย่าง Apex Legends™ แซงหน้าขึ้นไปได้

สำหรับทาง Steam จะมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาฤดูหนาวไปจนถึงวันที่ 6 มกราคมปี 2023 เวลา 1.00 น. คนไหนที่สนใจหรือมีเกมที่เล็งไว้อยู่แล้ว สามารถไปซื้อมาเล่นได้เข้าสู่ร้านค้า Steam ได้ ที่นี่