ครบรอบ 20 ปี ของเกม MOBA ที่มีชื่อว่า “Dota”

ย้อนไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว IceFrog  ได้สร้าง MOD ของเกมนี้ขึ้นมาจากการนำตัวละครในเกม WarCraft III มาสร้าง และในปัจจุบันเกม Dota ก็กลายเป็นเกม MOBA ต้นฉบับของอีกหลาย ๆ เกมทั่วโลกที่เปิดให้บริการอยู่ในตอนนี้อาทิ League of Legends, RoV, Mobile Legends และอื่น ๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน

 

 

แต่ก็อย่างที่รู้กันว่าการทางเดินทางของเกม Dota มันไปต่อไม่ได้เพราะมันเป็นเพียง MOD ที่พัฒนาจากเกม WarCraft III เท่านั้น จึงทำให้ Valve ตัดสินใจติดต่อหา Icefrog บุคคลที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา Dota เพื่อทำการยื่นข้อเสนอซื้อลิขสิทธ์ของตัวเกม Dota ซึ่งสุดท้าย Icefrog ก็ตัดสินใจรับข้อเสนอนั้นจาก Valve

 

 

และสุดท้ายก็ก่อกำเนิดเป็นเกมที่ชื่อว่า Dota 2 ที่มี 2 บุคคลสำคัญของ Icefrog อย่าง Kyle “Eul” Sommer เป็นหัวเรือสำคัญในการพัฒนา และตัวเกม Dota 2 ก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบัน โดยการันตีได้จากยอดผู้เล่นและยอดผู้รับชมการแข่งขัน The International หรือ TI เยอะทุกปี

 

 

ซึ่งก็ถือว่าเป็นอะไรที่รวดเร็วมาก ๆ สำหรับอายุของเกม Dota เพราะเชื่อได้เลยว่าเกมเมอร์ชาวไทยหรือทั่วโลกต้องล้วนแล้วแต่เคยเข้าไปสัมผัสกับความสนุกและความมันส์ของเกมฝั่งละ 5-5 ที่มี 3 เลน หรือที่เรียกกันจนติดปากจนถึงทุกวันนี้ว่ามันคือเกมแนว MOBA