“บิ๊กแชมป์” เชื่อจะมีฟรีทีวียิงสดไทยลีกอย่างน้อย 2 ช่อง – SMMSPORT

ซีอีโอไทยลีก เผยตอนนี้กำลังเจรจาหาช่องฟรีทีวีถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกเพิ่ม มั่นใจจะมีอย่างน้อย 2 ช่องยิงสดให้แฟนลูกหนังได้ชมติดขอบจอ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยทุกระดับ ไล่ตั้งแต่ ไทยลีก 1-3 , เอฟเอ คัพ , ลีกคัพ , ฟุตบอลทีมชาติไทย รวมถึงฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางเอไอเอสเพลย์ โดยเปิดให้แฟนบอลชาวไทยรับชมฟรีแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมมากกว่า 600 แมตช์ตลอดฤดูกาล 2021

ขณะที่การถ่ายทอดสดบนฟรีทีวี ตอนนี้มีความชัดเจนเพียงช่องเดียวคือ ททบ.5 (ช่องหมายเลข 1) ซึ่งจะถ่ายทอดสดในทุกวันที่มีการแข่งขันอย่างน้อยวันละ 1 คู่ ส่วนช่องที่จะร่วมถ่ายทอดสดนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาว่าจะลงตัวที่ช่องใดบ้าง

โดยล่าสุด กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า “ตอนนี้ทั้งทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รวมถึง แพลนบี ซึ่งเป็นผู้บริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมกำลังเร่งเจรจาหาช่องถ่ายทอดสดเพิ่มเติม และคาดว่าจะได้ช่องมากกว่า 1 ช่องในการถ่ายทอดฟุตบอลลีกฤดูกาลใหม่”

“อย่างที่ทราบกันดีว่าตอนนี้เรามีช่องทีวีดิจิตอลอย่างน้อย 1 ช่อง ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกนั่นคือช่อง ททบ.5 ส่วนทีสปอร์ต ซึ่งเป็นช่องของการกีฬาแห่งประเทศไทย จะเข้ามาช่วยเสริมเรื่องการรับสัญญาณถ่ายทอดสดอยู่แล้ว ตอนนี้เรากำลังเร่งหาช่องอื่นเพิ่มเติม เพียงแต่ปัญหาที่ผ่านมาคือเวลาในการแข่งขันไปตรงกับผังรายการหลักของแต่ละช่อง ไม่ว่าจะเป็นช่วงข่าวค่ำ หรือรายการอื่นซึ่งเป็นช่วงไพรม์ไทม์”

“หลายช่องที่เราเจรจาต้องการให้ฟุตบอลลีกเตะเร็วขึ้นอย่างเช่นเวลา 15.30 น. เพื่อที่จะได้ไม่ทับซ้อนกับรายการหลัก ซึ่งเป็นเรื่องยากเนื่องจากฟุตบอลลีกของไทยส่วนใหญ่จะเตะเวลา 18.00-20.00 น. เราได้แต่หวังว่าจะมีช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะกับแต่ละช่อง โดยตอนนี้เรากำลังพูดคุยกับทั้งพีพีทีวี ช่อง 36 รวมถึงไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ว่าจะมีช่องไหนรับช่วงเวลาใดไปถ่ายทอดได้บ้างหรือไม่”

ซีอีโอไทยลีก กล่าวทิ้งท้ายว่า “ตอนนี้ปัญหาหลักของการถ่ายทอดสดคงไม่มีอะไรแล้ว เนื่องจากแฟนบอลทุกคนสามารถดูฟุตบอลลีกของไทยได้ทางเอไอเอสเพลย์ แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่าฟุตบอลไทยลีก จะมีช่องฟรีทีวีรับไปถ่ายทอดสดเพิ่มเติมจากเดิมคือช่อง ททบ.5 และ ทีสปอร์ต อย่างแน่นอน”