เหมือนตลาดเกมกระดานจะเดือดพล่าน เมื่อ Riot Games ส่ง LoL แนวเกมกระดานมาตีตลาดเพิ่ม – Thailand eSports Club – Thailand E-Sport Club

หลังจากที่มีการเปิดตัว Auto Chess ไปไม่นาน ก็ดูเหมือนว่ากระแสเกมกระดาน หรือบอร์ดเกม จะปังสุด แบบหยุดไม่อยู่แล้ว เพราะล่าสุดทาง Valev เองก็ส่ง DOTA Underlords มาเตรียมให้ได้เล่นกันแล้ว แค่นี้เราก็พอจะรับรู้ถึงกระแสการต่สู้บนตลาดเกมกระดานได้เป็นอย่างดี แต่มันไม่จบแค่นั้น เมื่อสนามนี้ Riot ก็พร้อมที่จะเข้าร่วมด้วย

เมื่อพูดถึง Riot Games ก็คงไม่คิดถึง League of Legends และล่าสุดทางผู้พัฒนาได้มีการเปิดทดสอบ Teamfight Tactics เกมกระดานแนว Auto Chess ที่ใช้ตัวละครจาก League of Legends เป็นตัวดำเนินเกม เอาหละสิ หรือในปี 2019 ครึ่งปีหลังนี้จะเป็นช่วงของเกมกระดานกันแน่

เพียง Teamfight Tactics เปิดเล่นวันแรก ก็มียอดชมใน Twitch สูงถึง 190,000 วิว ซึ่งถ้ามองเทียบกับ DOTA Underlords ต้องบอกว่าห่างไกลกันมาก โดยทางผู้พัฒนายอมรับเองว่าได้รับแรงบันดาลใจในการพัฒนา Teamfight Tactics จาก DOTA Auto Chess และยังบอกอีกว่าหากกระแสตอบรับดี ก็อาจจะมีโกาสที่ Teamfight Tactics จะแยกตัวออกมาเป็นเกมเดี่ยวเช่นกัน ฟังแบบนี้แล้ว รู้สึกเลยครับว่าตลาดเกมกระดานจะร้อนแรงแค่ไหน ยังไงก็ต้องติดตามนะครับ

BlacKKaT

ความสุขของการเขียน คือคนอ่านสนุกไปกับมัน ^^