ยูเออี เจ้าภาพขอแฟนบอลตัวเองเชียร์บอลโลก 30% – สยามกีฬา


ยูเออี เจ้าภาพขอแฟนบอลตัวเองเชียร์บอลโลก 30%

The Nation สื่อต่างประเทศ ออกมารายงานข่าวว่า สมาพันธ์ฟุตบอลสหรัฐอาหรับ เอมิเรสต์(ยูเออี) ได้เตรียมเสนอแผนงานต่อฝ่ายจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของภาครัฐบาลยูเออี ในการขออนุญาตให้แฟนบอลยูเออี เข้าชมเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3-15 มิ.ย.64 กรุงดูไบ ประเทศยูเออี จำนวน 30 เปอร์เซ็นต์ในสนามแข่งขัน ซึ่ง ยูเออี ระบุ 2 สนามในการจัดการโปรแกรมการแข่งขันที่เหลืออยู่ของกลุ่ม จี เพื่อหาทีมเข้ารอบต่อไป

    โดยตอนนี้ทางสมาพันธ์ฟุตบอลยูเออี ได้เดินหน้าทดลองระบบความปลอดภัยด้านสุขภาพด้วยการเปิดโอกาสให้แฟนบอลเข้าชมเกมการแข่งขันในลีกและฟุตบอลถ้วยในประเทศก่อน หลังจากนั้นจะรอการอนุมัติจากฝ่ายจัดการภัยพิบัติแห่งชาติ ซึ่งแฟนบอลที่จะได้รับอนุญาตชมเกมจะเป็นแฟนบอลที่ฉีดวัคซีนและผ่านการตรวจหาเชื้อแล้วเท่านั้น ทางด้านของ โมฮัมเหม็ด ฮัสซาม อัลดาเฮรี เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอล ยูเออี เผยว่า ขณะนี้ได้ตัดสินใจให้แฟนบอลเข้าชมเกมการแข่งขันในลีกแล้ว ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดีจะเข้าสู่กระบวนเข้าเชียร์ทีมชาติยูเออี ในฟุตบอลโลก ในช่วงเดือน มิ.ย.64

    สำหรับ 2 สนาม ที่ยูเออี จะใช้ทำการแข่งขันฟุตบอลโลก2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี ประกอบไปด้วย  อัล มัคทูม สเตเดี้ยม ความจุ 15,058 ที่นั่ง ( 30 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 4,517 ที่นั่ง) ,ซาบีล สเตเดี้ยม ความจุ 8,439 ที่นั่ง ( 30 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 2,532 ที่นั่ง)

    สถานการณ์ของกลุ่ม จี ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี เวียดนาม อันดับ 1 ลงเล่น 5 นัด มี 11 แต้ม , มาเลเซีย อันดับ 2 ลงเล่น 5 นัด มี 9 แต้ม ,ไทย อันดับ 3 ลงเล่น 5 นัด มี 8 แต้ม ,ยูเออี อันดับ 4 ลงเล่น 4 นัด มี 6 แต้ม และ อินโดนีเซีย อันดับ 5 ลงเล่น 5 นัด ไม่มีแต้ม

    โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี

    3 มิ.ย.64 ยูเออี-มาเลเซีย : สนามซาบีล สเตเดี้ยม  / ไทย-อินโดนีเซีย : สนามอัลมัคตูม สเตเดี้ยม

    7 มิ.ย.64 ยูเออี-ไทย : สนามซาบีล สเตเดี้ยม / เวียดนาม-อินโดนีเซีย : สนามอัลมัคตูม สเตเดี้ยม

    11 มิ.ย.64 อินโดนีเซีย-ยูเออี : สนามซาบีล สเตเดี้ยม / มาเลเซีย-เวียดนาม : สนามอัลมัคตูม สเตเดี้ยม

    15 มิ.ย.64 ยูเออี-เวียดนาม : สนามซาบีล สเตเดี้ยม  / ไทย-มาเลเซีย : สนามอัลมัคตูม สเตเดี้ยม

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน