ผู้พัฒนาเกม Hearthstone ตั้งคำถาม ? ทำไมผู้เล่นไม่เล่นเกมของพวกเขา

This image is not belong to us

Hearthstone ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมการ์ดที่ได้รับความนิยมมากในยุคนี้ ด้วยความที่เกมมีเอฟเฟกต์สวยงาม อีกทั้งสามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแพลตฟอร์มอย่างมือถือ แต่แล้วด้วยยุคสมัยเปลี่ยนไปทำให้ยอดผู้เล่นน้อยลง จนผู้พัฒนาจะต้องออกมาถามว่าทำไมผู้เล่นถึงไม่เล่นเกมของพวกเขา

August Dean Ayala ตำแหน่ง Senior Game Designer ของ Blizzard และหัวหน้าทีมปรับบาลานซ์เกม Hearthstone ออกมาตั้งคำถามผ่าน Twitter โดยมีใจความว่า “ถ้า Hearthstone เคยเป็นเกมหลักของคุณมาก่อนแต่ในตอนนี้ไม่ใช่อีกแล้ว ทำอย่างไรคุณถึงจะกลับมาเล่นเกมอีกครั้ง”

If Hearthstone used to be your main game but isn’t anymore, what would get you back? pic.twitter.com/kP46dj3hHg

— August Dean Ayala (@IksarHS) February 18, 2019

หลังจากที่เขาโพสสเตตัสนี้ออกไปก็มีหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็น โดย Steamer ยอดนิยมของเกม Hearthstone อย่าง Hafu และ Zalae ได้ให้ความเห็นว่าอยากจะให้เกมเร็วกว่านี้โดยเฉพาะระยะเวลาแต่ละเทิร์น

hearthstone

นอกจากนี้ยังมีเหล่าคนดังอย่าง Trump ยังเสนอข้อคิดเห็นว่าตัวเกมได้รับความนิยมน้อยลงเนื่องจาก Rotating การ์ด Basic ออกไปหลายใบอีกทั้งยังออกแบบการ์ดให้เน้นรูปแบบของ OTK และ Infinite value decks ซึ่งเขาได้กล่าวอย่างติดตลกว่าลองทำ Hearthstone Auto Chess ดู นอกจากนี้ยังมีอีกหลาย ๆ คนต่างให้ความเห็นกับเรื่องนี้กันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบการ์ด การออกแบบระบบ Tournament ให้เข้ามาในเกมเสียทีและปิดท้ายด้วยรางวัลประเภท Achievement อย่างชนะในโหมด Raking 500 ครั้งต่อตัวละครที่ในตอนนี้หลาย ๆ คนทำได้ครบทุกตัวละครแล้วและอยากได้รางวัลประเภทนี้อีกเช่นหลังการ์ดหรือการ์ดพิเศษเป็นต้น

4 expansions instead of 3 a year 🤡

Rotating basic / classic set

A move away from super death star OTK/ infinite value decks (you guys are already doing this Yay)

Hearthstone auto chess. We can program that into the current platform right?

— Trump (@TrumpSC) February 18, 2019

สุดท้ายนี้ต้องดูว่าแนวทาง Blizzard จะพัฒนาเกมเกม Hearthstone อย่างไร โดยเฉพาะ Expansion ใหม่ที่จะเข้ามาในเดือนเมษายนที่กำลังจะถึงนี้ ไม่แน่อาจจะทำให้เกม Hearthstone กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งก็เป็นได้

free fire banner

DragonBallZ CDKey

BOM

BOM

บ๋อม – Content Writer