มีความเคลื่อนไหว League of Legends: Wild Rift ออกมาอัปเดตข้อมูล – Sanook

ในเดือนตุลาคมปี 2019 ที่ผ่านมาได้มีการประกาศฉลองครบรอบ 10 ปี สุดยอดเกมแนว MOBA ของโลกอย่าง League of Legends ซึ่งตอนเปิดตัวได้มีการประกาศข่าวใหม่ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นเกมแนว FPS ตัวใหม่ เกมแนว Card Game การนำเกม Teamfight Tactics ลงในเวอร์ชั่นมือถือ แม้กระทั่งเกมต่อสู้ก็ยังมี แต่ไฮไลท์ที่ทำให้แฟนเกมทั่วโลกต้องเฮกันก็คือข่าวที่ว่าเกม League of Legends: Wild Rift หรือจะพูดง่ายๆ ว่าเกม League of Legends ในเวอร์ชั่นมือถือกำลังจะมานั่นเอง แต่หลังจากที่เปิดตัวไปข่าวก็เงียบหายไปเลย มีแต่แฟนๆ พยายามหาข้อมูลกันแต่ก็ยังไม่ได้อะไรเพิ่มเติมที่เป็นทางการออกมา มีแต่ข่าวลือข่าวมโนส่วนใหญ่

lolmobile_(3)

จนในที่สุดวันนี้มาถึงเมื่อทางช่อง YouTube อย่าง League of Legends: Wild Rift ได้มีการเผยแพร่ Video ตัวใหม่ที่จะแนะนำข้อมูลเพิ่มเติมของเกมที่เป็นเนื้อหา Official หรือเป็นทางการ ออกมาให้แฟนได้รับชมกัน โยเป็นหน้าที่ของคุณ Brian Feeney ตำแหน่ง Design Lead นักออกแบบเกมในเวอร์ชั่นนี้ได้ออกมาพูดให้เข้าใจถึงรายเอียดต่างๆ ในการพัฒนาและออกแบบตัวละคร Champions ในสไตล์ของ League of Legends: Wild Rift เพราะอย่างที่รู้กันว่าตัวเกมนี้ไม่ได้เป็นการนำเกมในเวอร์ชั่น PC มาพอร์ตลง Mobile เลยแต่เป็นการสร้างใหม่ทั้งหมดบนรากฐานของ League of Legends

โดยตัวอย่าง Video ใหม่ที่ปล่อยออกมาส่วนใหญ่จะเป็นการกล่าวถึงรายละเอียดของ Champions ที่มีการปรับเปลี่ยนให้แตกต่างจากเวอร์ชั่น PC ในหลายๆ ตัวเพื่อให้กลายเป็นเกมที่จบได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่นสกิลที่เป็น Passive ในฉบับเวอร์ชั่น PC เมื่อมาอยู่ในเวอร์ชั่น Wild Rift จะเพิ่มให้เป็นสกิลที่สามารถกด Active ได้เพื่อตัวเกมแปลกใหม่และเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครให้โดดเด่นกว่าเดิม และมีบางสกิลที่เหมือนกับเวอร์ชั่น PC อยู่เหมือนกัน ดังนั้นการเล่นก็ยังคงเป็นเกมที่ใช้ทักษะในหลายๆ ได้ด้านสามารถ Make Play ได้ขึ้นอยู่กับทักษะการควบคุมของเหล่าผู้เล่นแต่ละคน และในนาทีที่ 1.49 มันมี Tryndamere ที่วิ่งไวๆ อยู่อันนั้นไม่เข้าใจจริงว่าคืออะไรเป็นบัฟใหม่หรือสกิลที่ปรับแล้วยังไงเดียวต้องรอดูอีกที

ซึ่งตัวเกม League of Legends: Wild Rift น่าจะมีการเปิดตัวที่ประเทศจีนเป็นที่แรกของโลกก่อนอยู่ดีเพราะอย่างที่รู้กันว่าตอนนี้ LOL เป็นเกมที่มีจำนวนผู้เล่นจากจีนหลายล้านคนอารมณ์แบบ LOL เข้าเส้นแล้วสำหรับเกมเมอร์ชาวจีน ดังนั้น Riot Games ก็คงจะนำเกมนี้ไปเปิดที่จีนเป็นลำดับแรก แล้วค่อยขยายไปโซนภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป