eSport Sponsored
Categories: League of Legend

League of Legends ไอค่อนของทีม Fnatic อย่าง Rekkles ประกาศออกจากทีม – Sanook

eSport Sponsored
eSport Sponsored

เป็นเรืองที่สะเทือนวงการ League of Legends อีกแล้วเมื่อมีข่าการลาออกของสุดยอดผู้เล่นตำแหน่ง AD Carry ดาวเด่นประจำโซน EU (ยุโรป) อย่าง Fnatic ได้ออกมาประกาศถึงข่าวร้ายที่แฟนๆ สีส้มจะต้องเซ็งไปตามๆ กันเมื่อทาง Rekkles ผู้เล่นชั้นแนวหน้าของยุโรปได้มีการประกาศลาออกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่เขาอยู่กับสโมสรนี้มาทั้งเกือบชีวิตการเป็นนักแข่งอีสปอร์ตเกม League of Legends ของเขานับตั้งแต่ 2012

แต่ระหว่างทางก็มีเข้าๆ ออกๆ บ้างแต่สุดท้ายเขาก็กลับมาที่ Fnatic เหมือนเดิมจนปัจจุบันกลายเป็นดาวเด่นประจำทีมที่พอนึกถึงทีม Fnatic เกม League of Legends ยังไงก็ต้องมีนึกถึงหนุ่มสุดหล่ออย่าง Rekkles แน่นอน งานทีม Fnatic ต้องมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นคนสำคัญครั้งใหญ่แล้ว

ปัจจุบันยังไม่มีการออกมายืนยันจากหนุ่มหล่อ Rekkles เลยว่าเขาจะเดินไปสังกัดทีมไหนต่อหรือจะยุติการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตของเกม League of Legends เลยทันที ยังไงแล้วตอนนี้แฟนๆ คงทำได้เพียงแค่รอการประกาศเท่านั้น ถ้าหากคุณยังชื่นชอบในตัวเขาไม่ว่าจะอยู่ทีมไหนก็คงตามไปเชียร์ด้วยอย่างแน่นอน ส่วนตำแหน่งที่ว่างของ Fnatic เองก็น่าจะมีการเริ่มหาผู้เล่นที่จะมาแทนที่เดอะแบกคนนี้แล้ว แต่จะเป็นใครนั้นคงต้องรอติดตามกันต่อไปยังไงแล้วทีม Fnatic ก็อยู่เคียงคู่กับเกม League of Legends มาอย่างยาวนานดังนั้นคงจะหาผู้เล่นที่ดีที่สุดมาเติมเต็มช่องว่างและสร้างผลงานที่น่าประทับใจกันต่อไป

Rekkles เป็นหนึ่งในผู้เล่นตำแหน่ง ADC ไม่กี่คนบนโลกที่ชื่อของตัวเองจะไปติดหูของเกมเมอร์หลายๆ คน ถ้าพูดถึงตัวเขาแล้วเป็นนักแข่งมากฝีมือในโซนยุโรปเป็นอย่างมากเคยร่วมแข่งรายการดังๆ มากมายและมีโอกาสที่จะเข้าชิงรายการ Worlds Championship มาแล้วหลายครั้งแต่ก็ยังไม่ได้จับถ้วยสักทีนับตั้งแต่ Season 2 ของเกม League of Legends โน้นเลยดังนั้นแล้วข่าวนี้ก็ถือว่าเป็นที่น่าจับตามองของแฟนๆ เกม MOBA เกมนี้อย่างแน่นอน เพราะหลานคนยังปักใจเชื่อว่าเขาจะต้องย้ายไปอยู่ทีมใดทีมหนึ่งในฝั่งยุโรปแน่นอน

ทางต้นสังกัดเก่า Fnatic ได้ออกมาบอกแล้วว่า “การตัดสินใจลาออกของเขาหลักๆ ไม่ได้มีผลประโยชน์เรื่องเงินมาเกี่ยวข้อง แต่เป็นการตัดสินใจที่จะเดินหน้าต่อไปเพื่อทำอะไรบ้างอย่าง” นอกจากแล้ว “ซึ่งทางเราเองก็ได้ยื่นข้อเสนอที่ดีที่สุดและใหญ่ที่นับตั้งแต่ Fnatic เคยทำสัญญากับผู้เล่นร่วมถึงวางแผนระยะยาวไว้แล้วด้วยสำหรับการเล่นอาชีพของตัวเขา” แต่ดูเหมือนว่าทั้งหมดก็ไม่มีความหมายเมื่อเจ้าตัวอยากที่จะเดินทางไปเส้นทางใหม่ๆ

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.