ทีมไทย Bacon Time คว้าแชมป์โลก RoV รับเงินรางวัลกว่า 14 ล้าน!

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขัน Arena of Valor Premier League (APL) 2022: Vietnam เดินทางมาถึงบทสรุป ทีม Bacon Time จากประเทศไทย เอาชนะทีมเจ้าบ้าน Saigon Phantom คว้าแชมป์พร้อมสร้างผลงานชนะรวดตั้งแต่รอบ Playoffs จนถึงรอบชิงฯ

การแข่งขัน APL 2022: Vietnam รอบ 4 ทีมสุดท้าย จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 และ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยรอบ Semi Finals เริ่มต้นด้วยการแข่งขันระหว่าง Bikertopia Esports จากไต้หวัน และ Bacon Time ซึ่ง Bacon Time ได้รับชัยชนะไปอย่างสบาย ๆ ด้วยสกอร์ 4 – 0

ถัดมาเป็นการต่อสู้กันอย่างไม่มีใครยอมใครระหว่าง Saigon Phantom (SGP) และ Buriram United Esports (BRU) โดยที่ SGP สามารถเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 4 – 3 ปิดฉากการเดินทางของแชมป์เก่า AIC 2021 หรือปราสาทสายฟ้าไปในอันดับที่ 4

แมตช์สุดท้ายของรอบ Semi Finals เป็นการพบกันระหว่าง Bikertopia Esports (BRO) และ Saigon Phantom (SGP) ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะคว้าตั๋วเพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ SGP สามารถรักษาชัยชนะไว้ได้และจบการแข่งขันด้วยสกอร์ 4 – 0 ทำให้ BRO คว้าอันดับที่ 3 ของการแข่งขันไปครอง



สำหรับรอบ Grand Final จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นศึกชิงแชมป์ระหว่าง Bacon Time (BAC) และ Saigon Phantom (SGP) ซึ่งเจ้าหมูไม่หมูอย่างที่คิด เพราะสามารถรักษาสถิติไร้พ่ายมาตั้งแต่รอบ Quarter Finals แม้จะพลาดท่าให้แก่ SGP ไป 1 เกม แต่ก็ไม่สามารถหยุดความร้อนแรงของเจ้าหมูได้ จบเกม BAC ชนะไปด้วยสกอร์ 4 – 1 คว้าตำแหน่งแชมป์ครั้งแรกของการแข่งขันนานาชาติ และเงินรางวัล $400,000 มาครองได้สำเร็จ



ในส่วนของผู้เล่นที่ได้รับตำแหน่ง FMVP จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Markky ผู้เล่นตำแหน่ง Dark Slayer Lane จาก BAC ด้วยวัยเพียง 17 ปีเท่านั้น ทำให้เขาได้รับตำแหน่งผู้เล่น FMVP พร้อมเงินรางวัลกว่า $15,000 และเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย



และด้วยผลงานที่น่าประทับใจของ Bacon Time ทำให้พวกเขาได้รับรางวัล Best Line-up ประจำการแข่งขันโดยผู้เล่นทุกคนจะได้รับเงินรางวัล $7,000 และหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของคือ Moowan ผู้เล่นตำแหน่ง ADL ที่สามารถรักษาสถิติของตัวเองโดยมีอัตราชนะอยู่ที่ 100% ในการแข่งขันรอบ Grand Final



การแข่งขันทั้งรอบ Semi Finals และ Grand Final ได้ถูกถ่ายทอดสดออกไปทั้งหมด 4 ภาษา ได้แก่ ภาษาอินโดนีเซีย ภาษาจีน ภาษาไทย และภาษาเวียดนาม สามารถรับชมการแข่งขันย้อนหลังได้ที่

Facebook Tournament: Garena RoV Tournament

Facebook: Garena RoV Thailand

Youtube: Garena RoV Thailand*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับข่าวสารวงการเกมครับ*