อีสปอร์ตไทย ชิง 3 แชมป์ ROV, StarCraft II, Hearthstone เอเชียนเกมส์

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:
  โดย: MGR Online



สันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ต เผยไทยลงชิง 3 แชมป์ Arena of Valor หรือ RoV, StarCraft II และ Hearthstone แย้มมีเวลาคัดตัวนักกีฬาน้อยนิด ติด 1 ใน 3 ลุ้นบรรจุชิงเหรียญซีเกมส์ 2019

การแถลงความพร้อมของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ครั้งที่ 5 ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่เมืองจาร์กาตา, ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม-2 กันยายน โดยกีฬาสาธิตน้องใหม่มาแรง อย่าง อีสปอร์ต มีแข่งขันทั้งสิ้น 6 ประเภท โดยทีมไทยจะส่งแข่ง 3 ประเภท ได้แก่ Arena of Valor หรือ RoV เกมยอดฮิตบนมือถือในประเทศไทย, StarCraft II เกมแนววางแผน และ Hearthstone แนวการ์ดเกม

โดย สันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตฯ เผยถึงความพร้อมของนักกีฬา ว่า “ขณะนี้นักกีฬาแต่ละประเภทแยกฝึกซ้อมส่วนตัว ซึ่งประเภทเกมที่เรามีความหวังสูงสุดคือ StarCraft II มีโอกาสคว้าแชมป์กลับมา”

ขณะที่เกมยอดฮิตอย่าง RoV เราไม่ได้ส่งทีมที่ดีที่สุดไปแข่ง เพราะเอเชียนเกมส์จะชนกับรอบคัดเลือกชิงแชมป์โลก เราจึงได้ Diamond Cobra ทีมอันดับ 3 ของประเทศไทยไปแข่งขันแทน โดยคู่แข่งเกาหลีน่ากลัวสุด รองลงมาคือ เวียดนาม, มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์”

นอกจากนี้ ประมุขอีสปอร์ตไทย ยังเปิดเผยว่า ขณะนี้เหล่ามนตรีซีเกมส์ กำลังช่วยกันผลักดันให้กีฬาอีสปอร์ตถูกบรรจุในซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมี 8 ชาติสมาชิกเห็นชอบให้มีการชิงเหรียญรางวัล คาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง